“Những ngày Seoul tại Hà Nội”
Cập nhật: 31/10/2016
Tiếp nối chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa thủ đô Hà Nội (Việt Nam) và thủ đô Seoul (Hàn Quốc), ngày 28/10/2016, Lễ khai mạc chương trình “Những ngày Seoul tại Hà Nội” đã diễn ra tại Hà Nội với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Trong những năm qua, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và thủ đô Hà Nội - Seoul nói riêng không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Chính phủ hai nước đã quan tâm vun đắp để mối quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc trong mỗi thời kỳ đều được nâng lên bước phát triển mới, toàn diện và sâu sắc hơn.

Tại Lễ khai mạc “Những ngày Seoul tại Hà Nội”, khán giả thủ đô có dịp được thưởng thức âm nhạc truyền thống Samulnoli, Hàn Quốc và những bài hát dân ca Việt Nam được biểu diễn bằng nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc qua sự biểu diễn của Đoàn nhạc truyền thống thanh niên thành phố Seoul.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn được có rất hoạt động văn hóa khác như triển lãm tranh giới thiệu các thành tựu nổi bật của thành phố Seoul; biểu diễn âm nhạc truyền thống Hàn Quốc; những bài hát dân ca của Hàn Quốc;….

Qua đó, "Những ngày Seoul tại Hà Nội” sẽ góp phần truyền tải những thông điệp về văn hóa và mang đến cho người dân Việt Nam bức tranh tổng thể về một Seoul năng động, hiện đại và phát triển; đồng thời tạo cơ hội để nhân dân 2 thủ đô được tìm hiểu lẫn nhau và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, cùng phát triển.

VIETNAM+