Hà Nội đẩy mạnh quảng bá du lịch trên CNN
Cập nhật: 29/11/2016
Hà Nội đã có kế hoạch chi 1 triệu USD để quảng bá hình ảnh của Việt Nam và Thủ đô trên kênh truyền hình CNN.

Ngày 28/11, bên hành lang Hội nghị “Gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp năm 2016”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, TP có kế hoạch chi 1 triệu USD để quảng bá hình ảnh của Việt Nam và Thủ đô trên kênh truyền hình CNN.

Vẻ đẹp Hà Nội. Ảnh: Hồng Hạnh.

Đến thời điểm này, UBND TP Hà Nội đã  thương thảo xong với CNN và chủ trương này đã được Thường vụ Thành uỷ thông qua.

“Hà Nội đã ký kết với CNN, bắt đầu từ 1/1/2017 đến 31/12/2018, sẽ đưa hình ảnh của Hà Nội quảng bá trên CNN. Đây là một trong những chương trình xúc tiến đầu tư, cũng như xúc tiến du lịch. Thông qua kênh truyền hình CNN, chúng tôi sẽ quảng bá hình ảnh của Hà Nội và Việt Nam nhằm thu hút du khách đến với Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Trước đó, hồi tháng 9, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ đã ký ban hành Thông báo số 195/TB-VP thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tại cuộc họp về nội dung hợp tác quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN.

Do vậy, Phó Chủ tịch UBND TP nhận định, việc quảng bá, giới thiệu, thu hút khách du lịch nước ngoài thì phương thức quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN là cách làm hiệu quả, cần thiết. UBND TP giao Sở Du lịch phối hợp đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến đại biểu và chỉ đạo của UBND thành phố tại cuộc họp, đồng thời chuẩn bị các nội dung phục vụ cuộc họp Chủ tịch UBND thành phố làm việc với Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Nam Á của kênh truyền hình CNN; thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại buổi làm việc.Theo đó, cho ý kiến về nội dung hợp tác quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ rõ, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn; Thành ủy đã ban hành nghị quyết về phát triển Du lịch trên địa bàn thành phố. Nội dung quan trọng thực hiện phát triển du lịch là thu hút du khách đến Thủ đô, trong đó có khách nước ngoài với các tiêu chí: kéo dài thời gian lưu trú của khách, tăng mức chi tiêu bình quân của khách du lịch, tăng tỷ lệ khách quay trở lại và tuyên truyền để tăng lượng khách du lịch mới đến Hà Nội.

Tổng thống Obama ăn bún chả tại Hà Nội cùng đầu bếp Anthony Bourdain được chiếu trên kênh CNN mới đây

Cũng tại Thông báo này, Văn phòng UBND TP còn thông báo về việc thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn sản phẩm du lịch; dự thảo kế hoạch thực hiện nghị quyết của Thành ủy về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội. Cụ thể, UBND thành phố thống nhất đề xuất của Sở Du lịch và sở, ngành liên quan thực hiện triển khai thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn và các sản phẩm du lịch khu vực trong nội thành và 2 làng nghề Bát Tràng, Vạn Phúc.

Ngoài ra, đồng ý về nguyên tắc để Sở Du lịch ký hợp đồng tư vấn với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; thời gian thực hiện trong năm 2016. Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, đơn vị liên quan xây dựng Đề án thực hiện bao gồm: Sản phẩm, kinh phí, đơn vị, lộ trình thời gian thực hiện... báo cáo UBND thành phố.

Được biết, Cable News Network (CNN) là một mạng truyền hình cáp tại Mỹ được thành lập năm 1980 bởi Ted Turner và là một nhánh của Turner Broadcasting System, sở hữu bởi Time Warner. CNN phát sóng các chương trình tin tức 24 giờ một ngày và 7 ngày trong tuần. Vì có nhiều đài truyền hình dịch vụ nên tin tức của CNN được cập nhật liên tục về các lĩnh vực nóng hổi trên toàn thế giới. Trụ sở chính của CNN đặt tại thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia, Time WarnerCenter ở New York và phòng thâu ở Washington, DC.

Hiện nay, CNN đã trở thành nhà cung cấp tin tức cho hơn 200 đài phát thanh và truyền hình trên thế giới, dưới trướng của CNN cũng có tới hơn 600 đài truyền hình trực thuộc khác nhau.

kinhtedothi.vn