Việt Nam quảng bá du lịch tại Nội Mông Cổ - Trung Quốc
Cập nhật: 21/12/2016
(TCDL) - Triển khai Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2016, nhằm tiếp tục đẩy mạnh thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam, ngày 19/12/2016, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Hô Hoà, thủ phủ của Khu tự trị Nội Mông Cổ (Trung Quốc).

Tham dự roadshow có ông Trịnh Gia Ninh, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Nội Mông Cổ; ông Đồng Lợi Dân, Giám đốc cơ quan xúc tiến du lịch cùng khoảng 500 đại diện của các doanh nghiệp du lịch, các phóng viên, báo chí, cơ quan truyền thông của Khu tự trị Nội Mông Cổ. 

Phát biểu tại roadshow, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhấn mạnh thị trường khách du lịch Trung Quốc luôn là một trong những thị trường khách du lịch quốc tế quan trọng nhất của du lịch Việt Nam. Năm 2016, Việt Nam dự kiến đón được hơn 10 triệu khách du lịch quốc tế, trong đó khoảng 2,7 triệu khách du lịch đến từ Trung Quốc, chiếm khoảng 27% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc đưa khách đến Việt Nam. Các điểm đến được Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp giới thiệu trong chương trình tập trung vào các sản phẩm du lịch biển và du lịch di sản miền Trung và Nam Trung Bộ như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc.  

Ngoài nội dung giới thiệu điểm đến du lịch, các tiết mục văn nghệ truyền thống và múa rối của các nghệ sỹ Nhà hát múa rối Việt Nam cũng đã tạo được ấn tượng tốt đối với các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông sở tại. 

Trước đó, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cùng đoàn công tác cũng đã đến chào xã giao Phó Cục trưởng Cục Du lịch Nội Mông Cổ Trịnh Gia Ninh. Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cảm ơn đại diện của Cục Du lịch Nội Mông Cổ đã hỗ trợ và hợp tác với Tổng cục Du lịch tổ chức roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam;  đồng thời mong muốn trong thời gian tới, lượng khách trao đổi giữa hai bên sẽ tăng nhờ sự khác biệt về khí hậu, địa hình, văn hoá giữa Việt Nam và khu vực Nội Mông. 

Sau khi kết thúc roadshow tại Nội Mông Cổ, ngày 21 và 23/12/2016, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thạch Gia Trang và Thái Nguyên của Trung Quốc.

Nội Mông Cổ là một trong những khu tự trị có diện tích lớn nhất ở Trung Quốc với diện tích lên tới 1,2 triệu km2 và dân số khoảng 24,5 triệu người. Nơi đây còn lưu giữ và bảo tồn nhiều giá trị văn hoá và di sản đặc sắc của người Mông Cổ.

Vũ Nam - Vụ Thị trường du lịch