Hải Phòng lần đầu tiên có triển lãm Hoa Anh đào Nhật Bản
Cập nhật: 13/03/2017
Đã có hơn 10.000 cành hoa và 1.100 cây anh đào được nhập từ Nhật Bản về Hải Phòng phục vụ cho triển lãm.

Tối ngày 12/3, tại Quảng trường Nhà Hát Lớn TP Hải Phòng diễn ra Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa TP Hải Phòng và Nhật Bản và  khai mạc Lễ hội Hoa Anh đào.

Đến dự chương trình có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; ông Iijima Isao, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản và đại diện một số doanh nghiệp lớn của Nhật Bản. Đây cũng là năm đầu tiên Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản được tổ chức tại TP Hải Phòng.

Ông Iijima Isao – cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản phát biểu tại buổi Lễ khai mạc Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Hải Phòng - Nhật Bản 2017.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh: “Mối quan hệ giữa TP Hải Phòng và Nhật Bản đã được hình thành và thắt chặt từ nhiều năm nay. Hiện nay, tại TP Hải Phòng đang có nhiều công trình mang dấu ấn của đất nước Nhật Bản và khoảng 5.000 chuyên gia Nhật Bản thường xuyên làm việc tại đây”.

Các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm Hoa Anh đào tại Hải Phòng lần này sẽ góp phần tuyên truyền nét đẹp văn hóa của Nhật Bản với nhân dân Hải Phòng, tô thắm thêm tình hữu nghị và mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương và các đối tác của Nhật Bản ngày càng củng cố và phát triển.

Trong buổi Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và Nhật Bản tại Hải Phòng, đã có hơn 10.000 cành hoa và 1.100 cây anh đào được nhập từ Nhật Bản phục vụ cho lễ hội. Trong buổi lễ giao lưu, những nghệ sĩ Nhật Bản đã mang đến cho người dân thành phố Cảng những giai điệu mang đậm nét truyền thống của Đất nước Hoa Anh đào.

Với mong muốn của thành phố Hải Phòng cũng như lời phát biểu của cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Iijima Isao, những hoạt động này nhằm thắt chặt thêm mối hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung và của nhân dân thành phố Cảng nói riêng.

Được biết, trong dịp này, TP Hải Phòng và Nhật Bản đã ký kết 3 dự án hợp tác mới trong lĩnh vực giao thông vận tải và hạ tầng đô thị. Lễ hội Hoa Anh đào sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 12/3 đến hết ngày 14/3./.

Thanh Hưng, Phượng Nhi

VOV.VN