Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch quốc tế MITT tại Liên bang Nga
Cập nhật: 17/03/2017
(TITC) – Từ ngày 14-16/3/2017, đoàn Việt Nam gồm đại diện Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành và hãng hàng không đã tham dự Hội chợ du lịch quốc tế Mát-xcơ-va lần thứ 24 (MITT-2017) được tổ chức tại thủ đô Liên Bang Nga.

Gian hàng Việt Nam tại MITT 2017 (Nguồn ảnh: VOV)

Đây là hoạt động thường niên về du lịch có quy mô lớn nhất tại Nga và Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (SNG), đồng thời cũng là một trong 5 hội chợ du lịch lớn nhất thế giới. MITT 2017 thu hút sự tham gia của gần 2.000 công ty du lịch đến từ 185 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp nơi trên thế giới. 

Tham gia tại MITT 2017, gian hàng của đoàn Việt Nam quy tụ một số công ty du lịch lớn trong nước cùng các công ty du lịch có văn phòng đại diện tại Nga. Tại đây Tổng cục Du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá các điểm đến và loại hình du lịch hấp dẫn như du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, chữa bệnh, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm; các hoạt động trong Năm du lịch quốc gia 2017 với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”...

Bên cạnh đó, các hoạt động biểu diễn nhạc cụ dân tộc, thưởng thức ẩm thực truyền thống, trưng bày và giới thiệu sách ảnh về Việt Nam thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan.

Họp báo "Du lịch Việt Nam" tại MITT 2017 (Nguồn ảnh: VOV)

Cũng tại MITT 2017, Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức cuộc họp báo mang tên “Du lịch Việt Nam” với sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí và khách tham quan. Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga không ngừng tiếp tục được củng cố và phát triển mạnh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch.  

Đến nay Nga đã trở thành một trong 7 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam, với thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2017, lượng khách Nga đến Việt Nam đã đạt hơn 118 nghìn lượt, tăng 59,7% so với cùng kỳ năm 2016, dẫn đầu trong khối các thị trường châu Âu gửi khách đến Việt Nam.

Khánh Trang