Việt Nam tham dự Tuần lễ văn hóa quốc tế Naucalpan ở Mexico
Cập nhật: 29/03/2017
Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, từ ngày 24/3 đến 26/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico cùng với các cơ quan đại diện ngoại giao của các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Mexico là Thái Lan, Philippines và Indonesia đã tham gia Tuần lễ giao lưu văn hóa quốc tế Naucalpan 2017, tại công viên Naucalli​.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc của Viện Văn hóa và công viên Naucalli, Juan Jose Vicencio Estrada, cám ơn sự hiện diện và tham gia của các nước thành viên ASEAN, đồng thời nhấn mạnh đây là một trong những hoạt động thường niên quan trọng của Viện, nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng cường sự hiểu biết và thắt chặt hơn nữa quan hệ của Mexico nói chung, và bang Mexico nói riêng, với các nước trên thế giới. 

Về phần mình, Đại sứ Indonesia, Yusra Khan, Chủ tịch Ủy ban luân phiên của ASEAN, đánh giá cao ý nghĩa và tầm quan trọng của Tuần lễ giao lưu văn hóa quốc tế Naucalpan. 

Đây là một trong những cơ hội tốt để đẩy mạnh giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước - con người của các quốc gia thành viên ASEAN, cũng như nâng cao quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa khối và Mexico. 

Đại sứ Yusra Khan cũng nhấn mạnh tầm ảnh hưởng cũng như vai trò trụ cột của ASEAN ở khu vực. Cộng đồng ASEAN được thành lập đã giúp các nước thành viên tăng cường thúc đẩy hội nhập và hợp tác để đối phó với các thách thức, đặc biệt những vấn đề liên quan đến an ninh phi truyền thông, cũng như phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. 

Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ giao lưu văn hóa quốc tế Naucanpal, đại sứ Việt Nam, Lê Linh Lan, cùng với đại sứ các nước Thái Lan, Indonesia và Philippines, đã cắt băng khai mạc triển lãm ảnh về đất nước, con người, danh lam thắng cảnh cũng như đời sống văn hóa của các nước thành viên ASEAN. 

Không gian văn hóa ảnh của Việt Nam với những gam màu ca ngợi và miêu tả sống động về những tà áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, nơi đã được UNESCO công nhận là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của nhân loại, đã thu hút lôi cuốn đông đảo bạn bè Mexico cũng như khách mời đến xem và thăm quan. 

Các tiết mục văn nghệ, các gian hàng thủ công mỹ nghệ và ẩm thực của các nước thành viên ASEAN cũng đã thu hút được sự quan tâm của bạn bè Mexico. 

Việt Nam đã đem đến hội chợ một không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, với những đồ thủ công mỹ nghệ tinh tế kết hợp với tà áo dài và nón lá cùng những món ăn và đồ uống truyền thống.​

TTXVN