Giới thiệu du lịch Quy Nhơn – Bình Định
Cập nhật: 08/04/2017
(TITC) – Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2017, ngày 07/4/2017, Sở Du lịch Bình Định đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Quy Nhơn – Bình Định nhằm xúc tiến, thu hút khách du lịch từ thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đến Bình Định.  

Chương trình có sự tham dự của đại diện Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố cùng các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Là trung tâm văn hoá, kinh tế, chính trị của tỉnh Bình Định, thành phố Quy Nhơn được thiên nhiên ban tặng những bãi cát dài ngập tràn ánh nắng, làn nước biển trong xanh và những thắng cảnh nổi tiếng như biển Quy Nhơn, Bãi Dài, Bãi Xếp, Quy Hoà, Hải Giang… Đến đây, du khách có thể thăm khu di tích tưởng niệm nhà thơ Hàn Mặc Tử trong khuôn viên rừng dương thoáng đãng; chiêm ngưỡng tháp Đôi – một trong những tháp đẹp và đặc trưng của nghệ thuật kiến trúc Chămpa; đi dạo dọc theo con đường ven biển Xuân Diệu, Quảng trường trung tâm tỉnh Bình Định và thăm bán đảo Phương Mai với một hệ thống núi đá xen kẽ những đồi cát chạy dài ra biển. Nằm giữa trung tâm thành phố Quy Nhơn, bãi biển Quy Nhơn kéo dài 5km từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Trên bãi cát vàng chạy dài theo bờ biển là những dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi thư giãn. Đặc biệt, bãi tắm gần với con phố ẩm thực hải sản Xuân Diệu, du khách có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức hải sản tươi ngon tại đây.

Ngoài ra, Bình Định còn được biết đến với nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ như bãi Nhơn Lý – Eo Gió, Hòn Khô, biển Kỳ Co, Cù Lao Xanh… Cùng với đó, du khách khi đến Bình Định sẽ có dịp tham quan Suối khoáng nóng Hội Vân, thắng cảnh Hầm Hô, đầm Thị Nại, cầu Thị Nại, đài Kính Thiên, bảo tàng Quang Trung, đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt, thành Hoàng Đế, khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc… Không chỉ tham quan các di tích, thắng cảnh, du khách còn có dịp trải nghiệm các loại hình nghệ thuật truyền thống, các lễ hội dân gian, các làng nghề truyền thống, võ cổ truyền Bình Định và thưởng thức ẩm thực đặc sắc.

Đặc biệt, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn với diện tích 1.300ha, bao gồm các hạng mục biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao 1.500 phòng, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, sân golf 36 lỗ, học viện golf, khu du lịch sinh thái biển, khu công viên động vật hoang dã, khu tâm linh… sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách đến với Quy Nhơn – Bình Định.

Đánh giá cao tiềm năng du lịch Quy Nhơn – Bình Định đang sở hữu, các đại biểu tham dự khẳng định trong vài năm trở lại đây, địa phương đã có những bước phát triển đột phá. Bộ mặt đô thị thay đổi từng ngày, lượng khách du lịch đến với Bình Định tăng theo các năm. Để khắc phục những hạn chế đối với phát triển du lịch, các đại biểu cũng đề nghị địa phương cần thu hút đầu tư tăng thêm số lượng các cơ sở lưu trú, đặc biệt là phân khúc từ 3 đến 5 sao; tăng cường kết nối giao thông đường hàng không; nâng cao số lượng và chất lượng nguồn nhân lực làm du lịch của địa phương; đa dạng hóa các dịch vụ giải trí; bổ sung hệ thống vận chuyển khách tại địa phương. Ngoài ra, đại biểu tham dự mong muốn địa phương sẽ cung cấp những địa chỉ uy tín, có chất lượng về các sản vật địa phương để các doanh nghiệp giới thiệu cho du khách…

Cảm ơn những ý kiến đóng góp thiết thực của các đại biểu, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng cho biết, địa phương đang thực hiện nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào hệ thống cơ sở lưu trú, cơ sở hạ tầng. Cùng với đó, Bình Định cũng có chính sách khuyến khích chuyển đổi các nhà vườn, biệt thự thành các khách sạn phục vụ khách theo tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên nhằm tăng số lượng cơ sở lưu trú tại địa phương. Đồng thời, có quy định công khai giá dịch vụ, không tăng giá trong mùa cao điểm và không giảm giá dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh…

Ông Dũng cũng cho biết thêm, dự kiến tháng 6 tới, Sở Du lịch sẽ tổ chức đoàn famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành trong cả nước tới khảo sát, tìm hiểu sản phẩm dịch vụ, liên kết hợp tác với những đơn vị cung cấp dịch vụ tại địa phương.

Hương Lê