Hội thi Hợp xướng quốc tế Hội An
Cập nhật: 08/06/2017
(TITC) - Tối 7/6/2017, tại nhà hát Hội An (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Hợp xướng quốc tế Hội An 2017. Đây là hoạt động mở đầu cho Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 6 năm 2017.

(Nguồn ảnh: internet)

Hội thi do Hiệp hội Interkultur (Cộng hòa Liên Bang Đức) phối hợp với UBND thành phố Hội An tổ chức từ ngày 7 đến 10/6/2017 với sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ, thuộc 32 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hội thi hợp xướng quốc tế là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá các giá trị di sản, văn hóa, nghệ thuật và tiềm năng du lịch của Hội An nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung đến với du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là dịp để giới thiệu những giá trị độc đáo của loại hình biểu diễn hợp xướng đến công chúng, đồng thời là cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu với các nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới; từ đó tiếp tục xây dựng và phát triển nền nghệ thuật Việt Nam bắt nhịp với hơi thở thời đại, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong xu thế hội nhập toàn cầu. Đồng thời, hội thi lần này sẽ góp phần thắt chặt tình hữu nghị, kết nối Hội An, Quảng Nam với các địa phương trong nước và các nước trên thế giới.

Trong khuôn khổ hội thi năm nay, các đoàn hợp xướng sẽ tranh tài ở nhiều hạng mục với những màn trình diễn đặc sắc vừa đảm bảo những yêu cầu khắt khe của bộ môn hợp xướng, vừa thể hiện bản sắc riêng độc đáo của từng quốc gia. Tham gia hội thi lần này, thông điệp của các đoàn hợp xướng Việt Nam và của tỉnh Quảng Nam đó là giới thiệu dân ca Việt Nam trong hợp xướng. Ngoài ra, thông qua các hoạt động của hội thi, tỉnh Quảng Nam mong muốn giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế vẻ đẹp của phố cổ Hội An với những mái ngói rêu phong phủ màu thời gian, sắc màu lung linh của những chiếc đèn lồng, nét chạm trổ tinh tế trong những căn nhà gỗ, hương vị độc đáo của những món ăn dân dã hay đơn giản chỉ là nụ cười thân thiện, mến khách của người dân.

Ngoài các phần thi chính thức tại khách sạn biển Hội An, các đoàn hợp xướng sẽ tham gia trình diễn trong chương trình “Giai điệu quốc tế” vào các ngày 8 và 9/6 tại khu phố cổ Hội An. Hội thi sẽ kết thúc và trao giải vào ngày 10/6.

Để hội thi Hợp xướng quốc tế Hội An 2017 diễn ra thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức hội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, hứa hẹn sẽ mang đến cho các nghệ sĩ biểu diễn và khán giả những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất.

Phương Linh