Sẽ xây dựng “Tháp rùa hoa” tại Festival hoa Đà Lạt 2009
Cập nhật: 16/06/2009
Ban Tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2009 cho biết, trong suốt thời gian diễn ra Festival (từ 18 - 23/12/2009), thành phố Đà Lạt sẽ rực rỡ, lộng lẫy với những không gian hoa.

Trong đó hồ Xuân Hương là trung tâm với một “Tháp rùa hoa” được dựng nổi giữa hồ, gần cầu ông Đạo; xung quanh hồ là các công trình như: dàn nhạc hoa, đường hoa, tháp hoa, phố hoa cổ…

Chương trình diễu hành xe hoa được thay thế bởi màn thả bè hoa trên hồ Xuân Hương, hứa hẹn tạo nên không gian lãng mạn. Ngoài ra, hoa sẽ là “nhân vật trung tâm” của nhiều chương trình trọng tâm khác như: phiên chợ hoa, trưng bày triển lãm hoa và cây cảnh quốc tế…

Festival Hoa Đà Lạt là lễ hội văn hóa mang tầm quốc gia và quốc tế; là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt, được tổ chức hai năm một lần. Festival Hoa Đà Lạt 2009 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá là một trong những sự kiện lớn của Quốc gia, chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và là một trong những sự kiện văn hóa của Quốc gia năm 2009.

Festival Hoa Đà Lạt năm 2009 tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị về hoa và những người trồng hoa; là cơ hội để người trồng hoa Đà Lạt gặp gỡ, giao lưu với những người yêu hoa, người trồng hoa, người kinh doanh hoa và nghiên cứu về hoa trong nước và thế giới.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch