Diễn đàn quốc gia về phát triển thương hiệu biển Việt Nam
Cập nhật: 19/06/2009
Ngày 20/6/2009, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Diễn đàn quốc gia với chủ đề “Phát triển thương hiệu biển Việt Nam: Kết nối địa phương và quốc tế”.

Đây là diễn đàn đầu tiên được tổ chức xuất phát từ sáng kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Theo Ban Tổ chức, Diễn đàn sẽ thu hút hơn 300 đại biểu đến từ các cơ quan thuộc 6 bộ ngành ở Trung ương, các sở ban, ngành của 28 địa phương ven biển, các tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam, các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp trong, ngoài nước đang có đầu tư vào các ngành kinh tế biển của nước ta. Diễn đàn sẽ là cơ hội để các đại biểu, đơn vị chia sẻ kinh nghiệm, những bài học cũng như sự hợp tác trong khai thác và bảo vệ nguồn tài nguyên biển giàu có của chúng ta.

Cũng trong đợt khai mạc diễn đàn này còn diễn ra hai hội thảo về xây dựng thương hiệu du lịch biển Việt Nam và về những cơ hội và thách thức trong xây dựng thương hiệu ngành thủy sản Việt Nam.

Biển Việt Nam vốn mang những giá trị to lớn góp phần tạo vị thế mới cho nước ta trên trường quốc tế. Xu hướng phát triển biển sẽ tạo ra những lợi thế khác biệt giữa Việt Nam so với các quốc gia khác trong khu vực, đồng thời đưa Việt Nam cùng thế giới chủ động bước vào “Thế kỷ của đại dương”. Do đó, việc xây dựng thương hiệu biển Việt Nam tất yếu hỗ trợ mạnh mẽ cho việc quảng bá các ngành kinh tế quan trọng của chúng ta như du lịch biển, thủy hải sản, dầu khí, hàng hải…
ĐCSVN