Đến khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm tận hưởng không gian xanh mát bốn mùa
Cập nhật: 24/08/2017
(TITC) - Thuộc xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, cách TP. Vinh 60km về phía bắc, khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm là tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí bao gồm nhiều hạng mục: Mường Thanh Safari Land (vườn thú hoang dã), khu tâm linh, khu villa ven sông, khách sạn 5 sao, công viên nước, khu vui chơi, khu tắm bùn khoáng, khu ẩm thực... 


 

Khu tâm linh – chùa Lâm Hà là một phần quan trọng trong khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm. Chùa thờ Vua Hùng và Mẹ Âu Cơ, bao gồm các khu vực: cổng chính, khu vực tượng 18 vị La Hán xếp dọc theo đường lên chùa, khu nhà Tam bảo, gác trống, gác chuông, nhà Tổ, Tăng Xá, nhà khách. Đến đây, du khách không chỉ được tham quan các công trình kiến trúc độc đáo và nhiều tượng Phật có giá trị như tượng Phật Quan Âm (cao 43m), tượng Phật Di Lặc, tượng Phật Niết Bàn... mà còn có dịp ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bao quanh là con sông hiền hòa thơ mộng và núi rừng trùng điệp xanh ngút ngàn.

Được xây dựng theo mô hình hiện đại với sự tư vấn thiết kế của các chuyên gia Malaysia, Mường Thanh Safari Land được đánh giá là vườn thú hoang dã lớn nhất khu vực Bắc Trung bộ với tổng diện tích lên tới 60ha. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy 60 loài động vật hoang dã được quy tụ từ nhiều vùng địa sinh học đặc trưng trên thế giới như: tê giác, hổ trắng, linh cẩu, hà mã, cá sấu, linh dương sừng kiếm... cùng các loài vật quý của nhiều địa phương ở Việt Nam như gà Đông Tảo, vịt bầu Quỳ Châu… Ngoài ra, du khách còn có thể tự tay cho một số loài vật ăn như ngựa, voi, hươu cao cổ…
 


 

Với không gian thoáng đãng, khí hậu trong lành và thiết kế chuồng trại giống điều kiện sống tự nhiên của các loài vật, phần lớn các loài thú ở đây đều tăng trưởng rất tốt. Trong thời gian tới, vườn thú sẽ tiếp tục đón nhận thêm nhiều loài động vật quý hiếm từ các vùng trên thế giới, hứa hẹn sẽ mở rộng quy mô cả về chủng loại và số lượng cá thể.

Hòa mình giữa thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng những dịch vụ tiện nghi, thoải mái nhất theo tiêu chuẩn quốc tế. Đó là hai ưu điểm vượt trội của dịch vụ nghỉ dưỡng tại khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm. Hiện, tại đây đã đưa vào khai thác khu villa ven sông và khu khách sạn 5 sao phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú của du khách. Đến với khu villa ven sông, du khách sẽ được tận hưởng một không gian nghỉ ngơi trong lành, yên tĩnh và hoàn toàn tách biệt. Các căn biệt thự được trang bị nội thất đầy đủ, tiện nghi với thiết kế trang trọng, tinh tế. Bên cạnh nghỉ dưỡng, du khách còn có thể tự tổ chức tiệc nướng BBQ hoặc tiệc hát karaoke ngoài trời cùng bạn bè và người thân ngay trong khuôn viên khu sinh thái.
 


 

Ngoài ra, ở đây còn có khu khách sạn 5 sao với 104 phòng, có khả năng phục vụ nhu cầu lưu trú của hơn 200 khách. Các dịch vụ khác như nhà hàng, bể bơi, xông hơi, massage và spa thư giãn cũng được trang bị đầy đủ nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Một trong những điểm nhấn ấn tượng của khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm là tổ hợp công viên giải trí được xây dựng quy mô và hoành tráng, bao gồm 2 khu vực là công viên nước và khu vui chơi. Với tổng diện tích lên tới 6ha, công viên nước được chia thành nhiều phân khu chức năng khác nhau: khu trò chơi dành cho gia đình, khu dành cho trẻ nhỏ, khu bơi lội và khu trò chơi cảm giác mạnh. Các dịch vụ tại đây được đánh giá hấp dẫn và hiện đại bậc nhất khu vực Bắc Trung bộ hiện nay. Các hệ thống ống trượt xoắn, ống trượt siêu tốc, đường trượt nhiều làn, bể nhảy cầu, bể tạo sóng, bể lướt sóng, bể bơi thể thao,… được trang bị theo tiêu chuẩn châu Âu sẽ khiến du khách nhanh chóng bị cuốn vào cuộc chơi để tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái trong làn nước mát.


Cùng với công viên nước, khu vui chơi cũng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Các khu vực vui chơi công cộng hoàn toàn miễn phí dành cho trẻ em được phân khu tách biệt với khu vực trò chơi mạo hiểm như xe điện đụng, cánh tay rô bốt, vòng quay mặt trời… giúp du khách dễ dàng lựa chọn hoạt động giải trí phù hợp với mình. Bên cạnh đó, khu thể dục thể thao phức hợp như tennis, đá bóng, cầu lông, bóng bàn… cũng là lựa chọn hấp dẫn cho du khách, đặc biệt là các đoàn khách đông người, khi vừa muốn tổ chức các trò chơi thể thao sôi động vừa rèn luyện nâng cao sức khỏe.
 


 

Tiếp tục khám phá khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, du khách sẽ đến với khu tắm bùn Thác Tiên được bao bọc bởi 3 ngọn đồi, tách biệt hoàn toàn với các hạng mục khác, tạo cảm giác thư giãn, đắm chìm trong khoảng không gian trong lành. Bùn khoáng tại đây có nguồn gốc từ Ninh Hòa (Khánh Hòa), được xử lý qua công nghệ ly tâm lò hơi đốt nóng để chọn lấy bùn khoáng tốt, sau đó được xử lý bằng tia cực tím và đun nóng để khử trùng.
 


 

Sau hành trình vui chơi, khám phá đầy hứng khởi, khu ẩm thực - nhà hàng Tre với kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ gió và nước sẽ là điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn dân dã, đặc sản núi rừng trong không gian chan hòa với thiên nhiên và đậm đà văn hóa dân tộc.

Với cảnh sắc hữu tình cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn, khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm đang trở thành một điểm đến hút khách của xứ Nghệ, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị.


Phạm Phương (Nguồn ảnh: safari.muongthanh.com)