“Tinh hoa Bắc bộ” giành giải thưởng Stevie Award Châu Á- Thái Bình Dương
Cập nhật: 07/06/2018
Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ” vừa giành giải Vàng dành cho hạng mục “Đổi mới trong Truyền thông, Truyền thông thị giác và Giải trí trực quan” (trong khuôn khổ giải thưởng Stevie Award Châu Á- Thái Bình Dương).

Hình ảnh trong vở diễn thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ"

“Tinh hoa Bắc bộ” là show diễn thực cảnh “đình đám” hiện nay do đạo diễn trẻ Hoàng Nhật Nam thực hiện với sự đan xen của hiện đại và truyền thống. Ở đó, yếu tố truyền thống, dân gian của vùng quê đồng bằng Bắc Bộ được tái hiện đầy lôi cuốn với 200 “nghệ sĩ” chính là những người nông dân thực thụ với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ, 600 thiết bị âm thanh và chiếu sáng cùng hàng loạt cảnh trí đa dạng ánh sáng tạo nên một vở diễn thực cảnh vô cùng hấp dẫn. Vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ” diễn ra ngay dưới chân núi Thầy (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội), trên mặt hồ nước rộng 4.300m2. Đây cũng là vở diễn nhận được sự đầu tư lớn nhất từ trước tới nay với  800 tỷ đồng. 

Trong Video gửi đến tham dự giải thưởng “Stevie Award châu Á - Thái Bình Dương năm 2018” có tên gọi “Tinh hoa Bắc bộ - Khát khao chạm đến trái tim” đã đưa Ban Giám khảo trải qua một hành trình văn hóa độc đáo, được đắm chìm trong không gian đậm bản sắc Việt. Có lẽ đó là một trong những lý do “Tinh hoa Bắc bộ” giành được giải Vàng dành cho hạng mục “Đổi mới trong Truyền thông, Truyền thông thị giác và Giải trí trực quan”. Qua đó, góp phần giới thiệu vẻ đẹp văn hóa Việt ra thế giới./.

Gia Linh (t/h)

Cinet