Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung tiếp đoàn Ủy ban phát triển du lịch Sơn Đông sang khảo sát du lịch Việt Nam
Cập nhật: 01/08/2018
(TITC) – Ngày 30/7, đoàn khảo sát du lịch Việt Nam đến từ Ủy ban phát triển du lịch Sơn Đông do Chủ nhiệm Trương Côn làm trưởng đoàn đã đến Hà Nội. Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã có buổi tiếp đoàn tại trụ sở Tổng cục Du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, hai bên đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lịch cũng như xu hướng, chiến lược phát triển du lịch. Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhận định, Việt Nam và Trung Quốc có quan hệ hợp tác tốt trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Chính phủ hai nước đã có những văn bản ký kết thúc đẩy hợp tác. Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, Trung Quốc được xác định là thị trường khách quan trọng, do đó nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá của du lịch Việt Nam đã hướng đến thị trường Trung Quốc.  

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết, trong thời gian qua, hai bên đã có những hoạt động cụ thể để thúc đẩy hợp tác du lịch, trong đó có việc Việt Nam đã thí điểm cho phép xe tự lái Trung Quốc vào Việt Nam tại Lạng Sơn, Quảng Ninh, thực hiện chấn chỉnh tour du lịch giá rẻ để đảm bảo quyền lợi cho khách Trung Quốc, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn về đi lại cho du khách… Bảy tháng đầu năm, du lịch Việt Nam đón gần 2,9 triệu lượt khách Trung Quốc trong tổng số 9,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 34,1% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung mong rằng sự thành công của chuyến khảo sát sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động hợp tác du lịch hai bên. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Chủ nhiệm Ủy ban phát triển du lịch Sơn Đông Trương Côn chia sẻ, du lịch Trung Quốc nói chung và Sơn Đông nói riêng luôn coi Việt Nam là thị trường quan trọng. Chủ nhiệm Trương Côn kỳ vọng, chuyến khảo sát sẽ góp phần tăng lượng khách trao đổi hai bên và đạt được hiệu quả hợp tác cao hơn. Ông cũng đề nghị hai bên cần tăng cường hợp tác trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý phát triển du lịch và đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực.  

Được biết, đoàn công tác của Ủy ban phát triển du lịch Sơn Đông sẽ đi khảo sát tại Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng và Hội An trong 5 ngày, từ ngày 30/7-3/8/2018.  

Tin, ảnh: Thu Thủy