Đêm hội “Sơn La ngày mới” trên cao nguyên Mộc Châu
Cập nhật: 04/09/2018
Tối 1/9, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2018 với chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Sơn La ngày mới”.  

Chương trình nghệ thuật “Sơn La ngày mới” gồm 3 chương: “Sơn La miền đất huyền thoại”, “Mộc Châu - ấn tượng cao nguyên” và “Sơn La ngày mới”.

Tiếng hát, tiếng khèn hòa trộn với âm hưởng rộn ràng của tiếng cồng, chiêng trong đêm hội đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị về miền đất, con người Sơn La, đặc biệt là cao nguyên Mộc Châu với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, thơ mộng, con người mến khách, những lễ hội, nét văn hóa các dân tộc đa dạng, đặc sắc, đầy hấp dẫn.

Các tiết mục trong chương trình cũng thể hiện những thành tựu nổi bật trong 30 năm đổi mới của tỉnh Sơn La. Đây cũng chính là động lực để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm xây dựng Sơn La trở thành tỉnh phát triển ở khu vực trung du và miền núi phía bắc.

Kết thúc chương trình, các đại biểu, du khách và bà con bản địa đã cùng hòa mình vào vòng xòe rộng lớn. Đây là hoạt động văn hóa độc đáo, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó.

Vòng xòe cũng sẽ luôn mở rộng để đón chào du khách đến với Mộc Châu, Sơn La, cùng hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội và cùng cảm nhận về mảnh đất tươi đẹp, đầy tiềm năng với những con người giản dị, mộc mạc mà thân thiện, giàu lòng mến khách.

Cũng tại đêm hội, tỉnh Sơn La vinh dự được đón nhận Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc đưa nghệ thuật Khèn Mông của người Mông, huyện Mộc Châu và lễ Phang A của người La Ha, tỉnh Sơn La vào danh mục văn hóa phi vật thể cấp quốc gia./.

 

VOV