UNWTO phát động Cuộc thi khởi nghiệp với du lịch ẩm thực
Cập nhật: 31/10/2018
(TITC) – Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) và Trung tâm Ẩm thực Basque (BCC) vừa phát động Cuộc thi khởi nghiệp với du lịch ẩm thực.

Đây là sáng kiến toàn cầu nhằm tìm ra các công ty khởi nghiệp tiềm năng nhất, đưa ra được những ý tưởng và kế hoạch, góp phần thúc đẩy sự đổi mới bền vững cho ngành du lịch ẩm thực trong tương lai.

Lần đầu tiên được tổ chức và được xem như một sáng kiến tiên phong trong ngành du lịch ẩm thực, Cuộc thi kêu gọi sự tham gia của tất cả các doanh nghiệp khởi nghiệp, các công ty về công nghệ và phi công nghệ, các công ty mới nổi hoặc đã có từ lâu đời trên toàn thế giới, có những ý tưởng sáng tạo để kết hợp ẩm thực với du lịch, từ đó truyền cảm hứng cho khách du lịch theo một cách thức mới, biến ẩm thực trở thành lý do để đi du lịch.

Cuộc thi hướng tới tất cả các dự án, có thể đang trong giai đoạn đầu hoặc ở giai đoạn tăng trưởng. Các dự án sẽ được lựa chọn dựa trên các tiêu chí khác nhau như mức độ đột phá của sản phẩm, tính khả thi, khả năng mở rộng, tính bền vững và sự quan tâm của các nhà đầu tư tiềm năng đối với sản phẩm.

Thời hạn nộp hồ sơ dự thi trước ngày 5/3/2019. Những người được lựa chọn từ cuộc thi này sẽ có cơ hội trình bày dự án của mình tại Diễn đàn Du lịch Ẩm thực thế giới lần thứ 5, được tổ chức tại Tây Ban Nha từ 2-3/5/2019. Kết quả cuối cùng của cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 3/5/2019.

Các tổ chức, doanh nghiệp và các nhân quan tâm tới cuộc thi có thể tham khảo thêm thông tin và mẫu đăng ký trực tuyến trên trang web:  https://www.gastronomytourismventures.org/en/

Thanh Tâm

Nguồn: UNWTO