Lễ hội chạy bộ, khám phá ẩm thực “độc nhất vô nhị” Kilorun đến Hà Nội
Cập nhật: 15/11/2018
Lễ hội quốc tế ẩm thực, chạy bộ độc đáo Kilorun 2019 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 3/2019.

Sau khi tổ chức tại các thành phố lớn ở châu Á như Bangkok (Thái Lan) và Bali (Indonesia), lễ hội chạy bộ Kilo Run “độc nhất vô nhị" đã đến Việt Nam. Lễ hội Kilorun 2019 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 2/3/2019. Đây không chỉ là lễ hội dành cho những ai yêu thích thể thao mà còn là cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh tại Hà Nội cho các du khách quốc tế. Đặc biệt hơn, đến với lễ hội, người tham gia sẽ có dịp được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của Hà Nội từ các nhà hàng nổi tiếng.

Lễ hội quốc tế Kilorun 2019 tổ chức tại Hà Nội.

Kilorun Hà Nội 2019 sẽ được tổ chức với hai hạng mục chạy là KM (kilometer) và KG (kilogram). Đường chạy được thiết kế để người dân và du khách có thể tham quan trải nghiệm văn hoá, kiến trúc của những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố. 

Tham gia hạng mục KM, người tham gia sẽ chạy qua những danh thắng nổi tiếng như Tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm, khu vực Phố Cổ, Nhà hát lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đường chạy được chia làm 3 chặng bao gồm L run 10,7km, M run  6,7 km, S run 2,3km. Ở hạng mục KG, người tham gia có thể chạy hoặc đi bộ trong khi thưởng thức các món ăn đặc sắc được yêu thích nhất của Hà Nội trên quãng đường dài 2,3km. 

Với hai hạng mục chạy, lễ hội không chỉ đơn giản là một sự kiện chạy bộ mà còn khuyến khích người tham gia học hỏi và tìm hiểu về nền văn hóa của mỗi quốc gia qua từng hành trình chạy.

Đại diện Ban tổ chức lễ hội chia sẻ tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Kriengkarn Kanjanapokin - Đồng Giám đốc Điều hành Index Creative Village PLC, Giám đốc sáng tạo Kilorun cho biết: "Kilorun là một lễ hội quốc tế kết hợp đồng thời các hoạt động chạy, khám phá ẩm thực và tận hưởng niềm vui trên cùng một hành trình. Chúng tôi lựa chọn các thành phố duyên dáng, nơi hội tụ những tinh hóa của châu Á để tổ chức Kilorun và đặc biệt hơn, những thành phố này có những món ăn đặc trưng mang đậm bản sắc của mỗi quốc gia nơi tổ chức.

Ông Kriengkarn Kanjanapokin, đồng Giám đốc Điều hành Index Creative Willage PLC, đồng thời là Giám đốc sáng tạo Kilorun

Kilorun Hà Nội 2019 là lễ hội mà chúng tôi đã rất mong muốn được tổ chức vì Hà Nội sở hữu một vẻ đẹp tiềm ẩn, giàu về văn hóa và đặc sắc về ẩm thực với nhiều danh thắng đẹp và nổi tiếng. Hà Nội là một điểm du lịch nổi tiếng đối với du khách Thái Lan và quốc tế. Nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ những sự kiện Kilorun đã tổ chức, chúng tôi tin rằng Kilorun Hà nội 2019 sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ du lịch cho Hà Nội".

Với ý tưởng mới lạ, chạy, khám phá ẩm thực, tận hưởng niềm vui trong cùng một hành trình bằng việc kết nối thể thao, du lịch, Kilorun Hà Nội 2019 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân thủ đô và du khách quốc tế./.

Hạnh Lê

VOV.VN