Khai mạc triển lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc"
Cập nhật: 15/11/2018
Với gần 150 bức ảnh được chọn lựa trưng bày tại triển lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc", đó là những khoảnh khắc mang đầy ý nghĩa về một Tổ quốc Việt Nam nơi đầu sóng. Đây là những tấm ảnh do đội ngũ phóng viên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) thực hiện.

Khai mạc triển lãm Biển đảo Tổ quốc.

Sáng 15/11, tại TP. Đà Nẵng, TTXVN và Tập đoàn dầu khí Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm ảnh Biển đảo Tổ quốc.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh: Cùng với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biển đảo đất nước, trong suốt những năm qua, phóng viên TTXVN luôn có mặt trên những nẻo đường duyên hải và những hòn đảo xa xôi. Hình ảnh những cánh lưới ngập nắng bình minh, những bến cá nhộn nhịp lúc chiều về, những con tàu vào ăn dầu trên bến cảng miền trung, những giàn khoan, những con tàu sừng sững giữa biển khơi, những nhà máy điện -đạm hối hả cung ứng sản phẩm từ những nguồn nhiên liệu tuôn trào dưới biển cả… đều được ống kính phóng viên TTXVN ghi lại. Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tham gia chuyến thị sát một vùng ven biển, hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước bên bà con ngư dân, giữa một công trường xây dựng ven biển hay trên một chiếc tàu ngầm hiện đại, hình ảnh những người thợ đang treo mình bảo dưỡng cột giàn khoan khai thác dầu khí… đều thể hiện, khẳng định một tầm nhìn chiến lược, một quyết tâm sắt đá và hành động nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong sự nghiệp chinh phục, phát triển và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Triển lãm thu hút đông đảo các bạn học sinh Đà Nẵng tham quan.

Những bức ảnh trưng bày tại triển lãm này được chọn lựa trong nhiều tư liệu, phim của TTXVN. Đó là những khoảnh khắc đẹp trên mọi miền quê biển đảo Việt Nam và với những người lính đang ngày đêm canh giữ bầu trời quần đảo Trường Sa. Nét đẹp đó, thể hiện khát vọng đầy tự hào của mỗi người dân Việt Nam về quê hương, đất nước.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 22/11.

Tin, ảnh: ANH ĐÀO

nhandan.com.vn