Giới thiệu du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 22/11/2018
Chiều 21/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình và Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình roadshow du lịch Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Du lịch Quảng Bình, những trải nghiệm khác biệt”.

Hang Sơn Đoòng, một điểm tham quan du lịch hấp dẫn tại Quảng Bình.

Quảng Bình là địa phương được biết đến với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003 và năm 2015. Phong Nha - Kẻ Bàng được xem là “vương quốc hang động” được hình thành hơn 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hàng nghìn hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới (cho đến nay mới phát hiện được khoảng 330 hang động), như: động Sơn Đoòng, hang Én, hang Va - hang động có hệ thống thạch nhũ và tháp đá vôi độc đáo,...

Quảng Bình có đường bờ biển dài 116 km với nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, nước trong, cát mịn như: Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy, Hải Ninh… Các di tích lịch sử như: khu mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp, đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh...

Nhờ những nỗ lực trong phát triển du lịch, tổng số lượt khách năm 2018 ước đạt 3,9 triệu lượt, tăng 12,1% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt ước đạt 180.000 lượt, tăng 38,46%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.255 tỷ đồng, tăng 12%.

Với vị thế là đầu tàu kinh tế của cả nước, trái tim của các tỉnh phía nam, TP. Hồ Chí Minh là nơi đón tiếp và trung chuyển khách du lịch lớn nhất nước, đây cũng là thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Quảng Bình, cũng như các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Trung Bộ.

Thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, các nội dung hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Bình và TP. Hồ Chí Minh và Kế hoạch quảng bá du lịch Quảng Bình năm 2018 sẽ là dịp để Quảng Bình đẩy mạnh các kế hoạch, chương trình du lịch nhằm thu hút khách du lịch đến với vùng đất này ngày một nhiều hơn.

QUANG QUÝ