Kỳ nghỉ Tết dài, dự kiến lượng khách du lịch tăng cao
Cập nhật: 12/12/2018
Với số ngày nghỉ kéo dài, 4 ngày đối với dịp Tết dương lịch và 9 ngày vào dịp Tết âm lịch, hai kỳ nghỉ Tết thực sự trở thành cơ hội tốt cho ngành du lịch. Theo các công ty lữ hành trên địa bàn Hà Nội, đến thời điểm này lượng khách đặt tour đã rất đông.

Lượng khách đặt tour tăng 

Những năm gần đây, kỳ nghỉ Tết không đơn thuần là dịp mọi người quần tụ bên gia đình, thăm hỏi họ hàng, bạn bè mà còn là thời gian để thiết kế những chuyến du lịch, tận hưởng kỳ nghỉ bên người thân.

Không khó hiểu khi năm nay lượng khách du lịch có mức tăng cao cả tour trong và ngoài nước. Những người sắp xếp được thời gian và có điều kiện kinh tế sẽ lựa chọn những chuyến đi xa, những người khác sẽ chọn các chuyến đi quanh Hà Nội.

Để chủ động cho kỳ nghỉ của mình, ngay từ tháng 9 nhiều du khách đã rậm rịch tham khảo tour Tết. Tâm lý chung của khách hàng có kinh nghiệp du lịch là lên kế hoạch và đăng ký sớm, vừa có nhiều sự lựa chọn, vừa tránh được tình trạng hết chỗ, tăng giá dịp lễ Tết. Đến thời điểm hiện tại, sau hơn một tháng các công ty lữ hành Hà Nội tung ra tour Tết dương lịch và Tết âm lịch, lượng khách đặt tour tương đối đông, nhiều tour cơ bản kín chỗ.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội, cho biết, lượng khách đặt tour Tết dương lịch qua Vietravel Hà Nội hiện đạt tới 90%; còn dịp Tết âm lịch, lượng khách đặt tour cũng đạt từ 65- 70% so với kế hoạch. Nhìn chung, dịp Tết năm nay, Vietravel Hà Nội đón lượng khách với mức tăng trưởng mạnh, dự kiến mức tăng đạt ít nhất 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù lượng khách tăng nhưng Vietravel Hà Nội vẫn áp dụng ưu đãi giảm giá cho khách hàng đăng ký sớm tour Tết, đặc biệt là các khách hàng đi theo nhóm đông gia đình, bạn bè. Chính sách này nhằm kích cầu các nhóm khách đã có kế hoạch sớm, đồng thời giúp công ty chốt chỗ sớm, cân đo trước được nhu cầu số lượng khách của thị trường.

Lượng khách đặt tour còn tăng cao ở nhiều công ty du lịch khác. Tuy nhiên, với sự chủ động trong việc đặt dịch vụ vận chuyển, lưu trú từ rất sớm, liên kết các đối tác để xây dựng tour có chất lượng tốt, giá cả phù hợp, các công ty lữ hành hoàn toàn đáp ứng nhu cầu mua tour của du khách.

Đa dạng các tour du lịch

Bên cạnh các tour truyền thống, dịp Tết dương lịch và Tết âm lịch năm nay, các công ty lữ hành Hà Nội tung ra nhiều tour mới, lịch trình phong phú, giá tour ổn định kèm những chương trình khuyến mại. Du khách có nhiều cơ hội để lựa chọn các chương trình tour phù hợp với điều kiện, sở thích của mình.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty du lịch HanoiRedtours, với hàng loạt các sản phẩm Thu Đông, tour tuyến Tết dương lịch được công ty tung ra sớm; đặc biệt là, việc ra mắt 50 chùm sản phẩm mới gồm những điểm đến đặc sắc chưa có nhiều đơn vị khai thác… nhằm tạo một cuộc đột phá trên thị trường.

HanoiRedtours sẽ chính thức trình làng 50 sản phẩm được chia thành 3 chùm tour: chùm tour khám phá 4 cái nhất của thế giới, chùm tour khám phá những vùng đất kỳ diệu, chùm tour săn mây nơi địa đầu Tổ Quốc.

Cụ thể chùm tour quốc tế, lần đầu tiên du khách sẽ khám phá 4 cái nhất của thế giới: Bí ẩn nhất - Triều Tiên, lễ hội Băng Đăng đẹp nhất tại vùng Đông Bắc Trung Quốc - Cáp Nhĩ Tân; khu vực thấp nhất thế giới với Biển Chết tại Israel, chinh phục vừng cực Bắc xa nhất nước Nga và săn Bắc Cực Quang tại Murmanks.

Hay chùm tour săn mây nơi địa dầu Tổ quốc, du khách không chỉ được thưởng ngoạn 4 điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam như: Tà Xùa, Mường Tè, Y Tý, Bình Liêu mà còn có dịp hát quốc ca nơi địa đầu đất nước, chinh  phục những dòng sông huyền thoại đã đi vào vào thơ ca, lịch sử như Lũng Pô, Kẻng Mỏ.

Dịp Tết Nguyên đán, Công ty Du lịch Vietrantour tung ra 3 nhóm tour trải nghiệm Tết, khởi hành vào mùng 1, 2, 3 Tết, gồm: tour hành hương đầu năm, tour khám phá miền đất lạ và tour trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 4 sao.

Theo đại diện Công ty Du lịch Vietrantour, tour du lịch hành hương được ưa chuộng dịp đầu năm bởi đáp ứng nhu cầu chiêm bái cầu bình an, tài lộc của người Việt trong năm mới. Các điểm đến hành hương phổ biến ở khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Myanmar và khu vực Đông Bắc Á như Đài Loan đều ghi nhận lượng khách Việt Nam tăng.

Ngoài ra, nhóm tour Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản không có dấu hiệu hạ nhiệt và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng lượng khách vào dịp Tết. Do lượng khách ngày càng gia tăng, công ty triển khai 3 tuyến tour Hàn Quốc vào dịp Tết, trong đó có một chương trình tour thuê nguyên tàu bay gần 200 chỗ của Vietnam Airlines.

Tuy là dịp cao điểm nhưng các công ty lữ hành Hà Nội vẫn áp dụng chính sách khuyến mại dành cho du khách đăng ký tour trong dịp này. Nhằm tránh tình trạng mua tour không đảm bảo chất lượng, các công ty du lịch khuyến cáo khách hàng đến các doanh nghiệp lữ hành có uy tín và chủ động đặt tour sớm để có thể lựa chọn tour giá tốt, lịch khởi hành phù hợp.

 
Báo Tin tức/TTXVN