Tưng bừng vòng chung kết lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2009
Cập nhật: 28/09/2009
Tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, Tp. Hải Phòng sáng ngày 27/9/2009, vòng chung kết lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2009 đã tưng bừng diễn ra với sự tham gia của 16 "ông trâu” đến từ nhiều phường trong địa bàn quận. Để đến được với vòng chung kết, các ông trâu đã phải trải qua các vòng đấu loại trước đó (diễn ra vào ngày 8 tháng 6 âm lịch).

Lễ hội diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm lần thứ 20 khôi phục lễ hội truyền thống của người dân vùng biển Đồ Sơn. Khoảng 2 vạn người từ các quận, huyện trong Tp. Hải Phòng và một số tỉnh lân cận đã đến tham dự lễ hội.

Trước khi các "ông trâu" xung trận là màn tấu trống, chiêng, múa cờ với hơn 150 vận động viên mang sắc phục cổ biểu diễn sôi động và hoành tráng; các đoàn rước lễ của các phuờng thuộc quận Đồ Sơn biểu trưng khai mở lễ hội truyền thống, đậm nét thượng võ độc đáo của những người dân vạn chài, vùng sông nước Đồ Sơn.

Các "kháp" đấu giữa các cặp trâu diễn ra đầy kịch tính, hấp dẫn trước sự cổ vũ náo nhiệt của người xem và chiêng, trống.

Kết quả chung cuộc: Trâu số 28 của ông Hoàng Gia Bổn (phuờng Ngọc Xuyên) đoạt giải Nhất được tặng thưởng Cúp và 40 triệu đồng. Trâu số 29 của ông Nguyễn Văn Trọng (phường Minh Đức) đoạt giải Nhì được tặng thưởng Cúp và 25 triệu đồng. Các trâu số 9 của ông Hoàng Đình Phúc (phuờng Vạn Hương) và trâu số 4 của ông Hoàng Đình Doàn (phường Hợp Đức) đoạt giả ba, được tặng Cúp và 15 triệu đồng. Ban tổ chức còn trao 4 giải phụ cho một số "ông trâu” xuất sắc khác.

Hồng Thủy biên tập

Trung tâm Thông tin du lịch