Quảng Ninh: Gần 17.000 khách thăm vịnh Hạ Long/ngày - Bằng mức cao điểm trước dịch
Cập nhật: 26/05/2020
Lượng khách đổ về vịnh Hạ Long những ngày cuối tuần đông không kém những dịp lễ khi chưa có dịch COVID-19, khiến đội tàu du lịch hàng trăm con hoạt động hết công suất cũng không thể đáp ứng nhu cầu của khách.

Du khách đợi làm thủ tục nhận vé miễn phí tại Cảng Tuần Châu.

Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, hôm 23.5, vịnh Hạ Long đón trên 12.000 du khách và ước đón gần 17.000 khách trong ngày 24.5. Với mức này, lượng khách đến vịnh Hạ Long tương đương với những ngày cao điểm trước khi có dịch COVID-19.

Đến đầu giờ chiều 24.5 lượng du khách đợi tàu đi thăm vịnh vẫn khá đông.

Ông Phạm Đình Huỳnh – Phó trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long – cho biết, trong sáng 24.5, lượng khách đến quá đông khiến đội tàu hoạt động hết công suất. Có thời điểm khách phải đợi lâu mới có tàu.

Cho tới tận đầu giờ chiều 24.5, lượng khách lên tàu đi thăm vịnh Hạ Long vẫn khá đông. Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, ngày 24.5, đơn vị này cấp lệnh cho 472 chuyến tàu đưa khách đi tham quan vịnh Hạ Long.

Không chỉ trên vịnh Hạ Long, mà ở các điểm du lịch khác tại Hạ Long trong 2 ngày, 23 và 24.5, cũng chen chúc du khách, đặc biệt là ở khu bãi tắm Bãi Cháy. Ngay từ cuối giờ chiều ngày thứ sáu 22.5, rất nhiều xe ôtô biển ngoại tỉnh đã đổ về TP. Hạ Long. Các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố cũng cơ bản hết phòng.

Tuy nhiên, lượng khách chỉ tăng đột biến vào những ngày cuối tuần bởi học sinh, phụ huynh được nghỉ học, nghỉ làm; còn vào những ngày thường lại rất thấp so với những ngày thường trước dịch COVID-19. Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, vào những ngày thường trung bình chỉ khoảng vài chục chuyến tàu/ngày xuất bến.

Hiện, ngoài việc được miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, miễn phí dịch vụ qua các cảng tàu du lịch, du khách đi thăm vịnh chỉ còn phải trả tiền thuê tàu với mức ưu đãi. Theo đó, nhờ chính sách kích cầu của tỉnh Quảng Ninh, du khách chỉ mất khoảng 100.000 – 150.000 đồng/người (tiền thuê tàu) cho một chuyến thăm vịnh Hạ Long.

Sau tháng 5, Quảng Ninh sẽ miễn phí tham quan vịnh Hạ Long vào một số ngày đặc biệt và giảm 50% phí trong tháng 6 và 7.2020.

Bài, ảnh: Nguyễn Hùng

Báo Lao động