Đà Nẵng triển khai chính sách du lịch MICE năm 2022
Cập nhật: 23/02/2022
Đoàn khách du lịch công vụ MICE (hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) từ 700 khách sẽ được đại diện Lãnh đạo thành phố chào đón và có xe dẫn đường. Đây là một trong những nội dung của chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022 (từ tháng 2 – tháng 12/2022) vừa được chính quyền thành phố thông qua với các hoạt động chào đón, tặng quà và hỗ trợ cho các đoàn MICE từ 50 khách.


Sáng 23/2, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc áp dụng chính sách MICE trong năm 2022.

"Chính sách MICE là ý tưởng tiên phong của du lịch Đà Nẵng từ năm 2021, không chỉ giúp chúng tôi tập trung cho phân khúc quan trọng này mà còn thể hiện sự tri ân, lòng mến khách của Đà Nẵng đối với các đối tác kinh doanh và khách du lịch.

Với những dự báo tích cực về khả năng phục hồi du lịch trong năm 2022, thành phố tiếp tục đưa ra chính sách hỗ trợ cho các đoàn khách MICE và hi vọng chào đón sự trở lại của các đoàn khách và sự kiện MICE sau thời gian bị gián đoạn vì COVID-19", bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết.

Chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022 ưu tiên cho 100 đoàn khách MICE đầu tiên đến Đà Nẵng (hoặc đến khi hoàn thành các hạng mục hỗ trợ), được áp dụng bắt đầu từ ngày 21/2 đến hết tháng 12/2022.

Theo bà An, trong bối cảnh thích ứng an toàn về phòng chống COVID-19, quy mô các đoàn khách có thể nhỏ hơn, vì vậy các đoàn từ 50 khách đã có thể nhận được những hỗ trợ này.

Chính sách MICE Đà Nẵng năm 2022 ưu tiên cho 100 đoàn khách MICE đầu tiên đến Đà Nẵng (hoặc đến khi hoàn thành các hạng mục hỗ trợ), được áp dụng bắt đầu từ ngày 21/2 đến hết tháng 12/2022.

Có 5 nhóm chính sách chính về Chào đón đoàn (I), Quà lưu niệm (II), Truyền thông (III), Vé tham quan (IV), Tư vấn – hỗ trợ (V) hỗ trợ cho các đoàn có quy mô từ 50 khách, từ 150 khách, từ 300 khách và từ 700 khách trở lên. Riêng nhóm chính sách hỗ trợ về dịch vụ sẽ do các doanh nghiệp đăng ký tham gia và được đăng tải tại: www.danangfantasticity.com/mice Đoàn khách từ 700 khách sẽ được lãnh đạo thành phố đón tiếp và bố trí xe dẫn đoàn.

Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng sẽ tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ thông qua đơn đăng ký trực tuyến tại: https://danangfantasticity.com/mice/benefits

Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng cũng là đơn vị phụ trách tổ chức các hoạt động hỗ trợ và đón tiếp các đoàn khách MICE; đồng thời phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng mời các đơn vị kinh doanh du lịch đăng ký các ưu đãi về sản phẩm, dịch vụ cho khách MICE để mở rộng danh mục hỗ trợ, tăng thêm sức hút cho du lịch công vụ tại Đà Nẵng.

Trong năm 2021, chỉ trong hơn 2 tháng thí điểm từ 15/3 – 30/4 và tháng 12/2022, Trung tâm đã tư vấn, hỗ trợ 10 đoàn với 4.000 khách MICE, trong đó có nhiều đoàn trên 500 khách như Hội nghị Prudential Banca Kick off, Hội nghị của Tập đoàn Đất Việt, Hội nghị Khoa học Ngoại khoa và Phẫu thuật nội soi toàn quốc…

Ngay sau dịp Tết Nguyên đán vừa qua, doanh nghiệp Đà Nẵng bắt đầu ghi nhận các yêu cầu tổ chức đoàn, đồng thời xu hướng đoàn MICE cũng rõ nét hơn với các đoàn khách quy mô vừa và nhỏ, có kế hoạch tổ chức gần với ngày khởi hành.

Đức Hoàng

 

Báo Tổ quốc