Chuỗi hoạt động đặc sắc diễn ra trong Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu
Cập nhật: 12/04/2022
Với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 14 - 17/4. Sự kiện lần này gồm chuỗi hoạt động du lịch, văn hóa, văn nghệ, thể thao độc đáo và đa sắc màu mang tính đặc trưng vùng miền, tạo cảm giác mới lạ cho du khách.

Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu do UBND tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm kích cầu du lịch trên địa bàn. Trong thời gian 4 ngày, địa phương sẽ giới thiệu, quảng bá về không gian văn hóa các dân tộc trên địa bàn; không gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP và các nông sản đặc trưng; không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm trà, ra mắt câu lạc bộ thưởng trà và tổ chức đêm hội thưởng trà với chủ đề “Hương sắc trà xuân”.

Ngoài ra, trong Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm nay sẽ diễn ra nhiều hoạt động tại các địa phương như: giải dù lượn đường trường Pu Ta Leng quốc tế mở rộng lần thứ III và Ngày hội văn hóa tại huyện Tam Đường, giải việt dã đường đá cổ Pavi xuyên rừng nối huyện Phong Thổ (Lai Châu) với huyện Bát Xát (Lào Cai), giải đua thuyền đuôi én tại huyện Than Uyên, lễ hội đường phố và chương trình nghệ thuật, trình diễn trang phục dân tộc tại thành phố Lai Châu.

Các hoạt động văn hóa diễn ra trong tuần văn hóa - du lịch là thế mạnh đặc trưng của địa phương.

Ông Trần Quang Kháng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết: Năm 2022, mục tiêu của Lai Châu đón trên 470.000 lượt khách du lịch. Vì vậy, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu là dịp để địa phương giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh. Qua đó, Lai Châu sẽ tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, mở rộng thị trường, xây dựng các tour du lịch mới để giới thiệu đến du khách.

Ông Trần Quang Kháng nói: "Chúng tôi đặt mục tiêu vào các loại hình du lịch mà Lai Châu có thế mạnh, như du lịch cộng đồng. Ngoài các điểm du lịch cộng đồng của tỉnh đã phát triển như Sin Suối Hồ, Sì Thâu Chải, Lao Chải thì chúng tôi tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mới, như du lịch trekking các điểm du lịch đỉnh núi cao của Lai Châu và du lịch thể thao mạo hiểm, như các các giải việt dã đường đá cổ Pa Vi, giải dù lượn đường trường. Đồng thời, địa phương cũng sẽ phát triển các sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp, như là du lịch sinh thái lòng hồ gắn với việc quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP thế mạnh của tỉnh".

Lai Châu hiện nay có 6 trên 10 đỉnh núi cao nhất cả nước và là lợi thế để phát triển loại hình du lịch khám phá mạo hiểm.

Ông Trần Quang Kháng cho biết thêm, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trên địa bàn trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, khơi dậy tiềm năng những danh lam thắng cảnh đẹp để phát triển du lịch. Đây cũng là dịp để Lai Châu giới thiệu, quảng bá tiềm năng phát triển các loại hình du lịch sinh thái, cộng đồng, thể thao mạo hiểm, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng để thu hút các nguồn lực đầu tư phục vụ cho phát triển du lịch của địa phương.

Lễ khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 sẽ được tổ chức vào 20h, ngày 15/4 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu./.

Khắc Kiên

Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 11/4/2022