Việt Nam tham gia Hội chợ văn hóa và ẩm thực quốc tế tại Brazil
Cập nhật: 31/05/2022
Tại quầy sản phẩm của Việt Nam, các khách hàng thích thú lựa chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, sáng tạo và được tạo nên từ những bàn tay khéo léo của người Việt.

Gian hàng các sản phẩm của Việt Nam tại hội chợ. (Nguồn: baoquocte)

Ngày 28/5 tại Bảo tàng nghệ thuật Brasilia (Brazil) đã diễn ra Hội chợ văn hóa và ẩm thực quốc tế 2022 (GCCM 2022).

Tham gia hội chợ có 35 nước thuộc châu Âu, châu Á, châu Phi, châu Mỹ và khu vực Trung Đông với 45 gian hàng thủ công mỹ nghệ và ẩm thực.

Mục đích tổ chức hội chợ là nhằm quyên góp và làm từ thiện cho 3 cơ sở gồm Trung tâm chuyên cung cấp vòi hoa sen, dịch vụ cắt tóc và quần áo sạch cho người vô gia cư ở thủ đô (Banho do Bem); Trung tâm cung cấp các khóa học đào tạo cho phụ nữ nghèo ở khu Ceilândia thuộc thủ đô (Casa da Esperanca); Trung tâm giáo dục xã hội và chăm sóc hơn 300 trẻ em và thanh thiếu niên lang thang ở vùng Guará thuộc thủ đô (Centro Socio-educativo Sto. Anibal-Maria).

Hội chợ đã thu hút hơn 3.000 lượt khách thăm quan, trong đó chủ yếu là người dân Brazil và một số quốc gia Nam Mỹ khác.

Tại quầy sản phẩm của Việt Nam, các khách hàng thích thú lựa chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, sáng tạo và được tạo nên từ những bàn tay khéo léo của người Việt như bát dừa sơn mài, bát dừa khảm trai, nón lá thêu, khăn lụa tơ tằm.

Các thực khách sở tại thêm một lần nữa được thưởng thức hương vị thơm ngon, đậm đà bản sắc của các món ăn truyền thống, dân gian Việt Nam như nem, bánh chuối, trà.

Bạn bè các nước tìm hiểu và thêm yêu mến Việt Nam qua các sách báo, tranh ảnh giới thiệu về cuộc sống, đất nước, con người Việt Nam./.

Văn Khoa

TTXVN - vietnamplus.vn - Đăng ngày 25/05/2022