Khai mạc Liên hoan Du lịch Ẩm thực - Làng nghề tỉnh Bắc Ninh năm 2022
Cập nhật: 28/10/2022
Tối 22/10, tại khu vực Thư viện tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức khai mạc Liên hoan Du lịch Ẩm thực - Làng nghề tỉnh Bắc Ninh năm 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang (thứ 2 từ phải qua) cùng các đại biểu tham quan các gian hàng.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thành phố Bắc Ninh và 15 tỉnh, thành phố tham gia Liên hoan.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vũ Thị Phương Thảo cho biết, Bắc Ninh – Kinh Bắc không chỉ vang danh là vùng đất địa linh, nhân kiệt, giàu truyền thống văn hiến, hiếu học, khoa bảng; quê hương của những làn điệu Dân ca Quan họ mượt mà, đằm thắm, say đắm lòng người, vương quốc của những lễ hội và làng nghề truyền thống mà còn nức tiếng với một nền văn hóa ẩm thực đa dạng, độc đáo.

Với đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của con người Bắc Ninh - Kinh Bắc, nhiều món ăn đặc sắc đã được vinh danh như: Bánh phu thê Đình Bảng; bánh khúc làng Diềm; bánh khoai Thị Cầu; phở gan cháy và bánh giò Đáp Cầu; bánh tẻ làng Chờ; tương Đình Tổ; đậu Trà Lâm; nem Bùi Xá, gà Hồ, rượu Đồng Nguyên... Theo thống kê chưa đầy đủ, Bắc Ninh có khoảng 1.000 món ăn đặc sản, 39 loại bánh, 25 loại xôi, chè, 12 loại đồ uống và nhiều loại hình chế biến, làm cỗ, bày cỗ thể hiện sự tinh tế, nghệ thuật, lịch thiệp hào hoa, riêng biệt như dân gian vẫn ca ngợi “Ăn Bắc – mặc Kinh”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan.

Nhấn mạnh ý nghĩa của Liên hoan, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, việc tổ chức Liên hoan Du lịch Ẩm thực - Làng nghề Bắc Ninh 2022 nhằm góp phần quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch và những giá trị di sản văn hóa, sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm ẩm thực nổi tiếng của tỉnh Bắc Ninh và các vùng, miền. Đồng thời, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX với định hướng phát triển du lịch Bắc Ninh nhanh, bền vững, tương xứng với tiềm năng, lợi thế về di sản văn hóa; phát triển đồng bộ hạ tầng du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, thông minh, có tính liên kết, đảm bảo liên hoàn các tour, tuyến với các địa phương trong vùng và cả nước.

Liên hoan có sự tham gia của 15 Trung tâm xúc tiến du lịch, 55 gian hàng đến từ 15 tỉnh/thành phố trong cả nước từ khu vực Miền núi phía Bắc, đến các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng, Thủ đô Hà Nội, Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên và 45 gian hàng của các đơn vị trong tỉnh trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa đặc trưng, các tour, tuyến, điểm du lịch tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống và những món ăn, văn hóa ẩm thực đặc sắc, riêng biệt, nổi tiếng của mỗi địa phương, mỗi vùng miền.

Đồng thời, trong thời gian diễn ra Liên hoan, các hoạt động hỗ trợ, khuyến mại, giảm giá, giao lưu, biểu diễn, tìm hiểu, gắn kết, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm giữa các đơn vị, địa phương được tổ chức xuyên suốt để phục vụ khách tham quan, du lịch.

Tiếp nối thành công của Liên hoan năm 2020, Liên hoan Du lịch Ẩm thực – Làng nghề Bắc Ninh 2022 là hoạt động xúc tiến du lịch tiêu biểu góp phần nâng cao chất lượng quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch, phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, sản phẩm làng nghề, ẩm thực nổi tiếng, tạo cơ hội hợp tác, liên kết, thúc đẩy phát triển du lịch Bắc Ninh – Kinh Bắc với các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Hồng và cả nước. Giới thiệu đến đông đảo du khách trong và ngoài nước hình ảnh Bắc Ninh Văn hiến - Năng động - Phát triển với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, đa dạng là điểm đến “Ấn tượng - An toàn - Thân thiện”.

B.M

Cổng TTĐT Bắc Ninh - bacninh.gov.vn - Đăng ngày 22/10/2022