Hội An (Quảng Nam) lọt danh sách 25 thành phố đẹp nhất thế giới
Cập nhật: 18/01/2023
Mới đây, tạp chí du lịch Travel + Leisure đã đưa ra danh sách 25 thành phố có cảnh quan đẹp nhất thế giới năm 2023. Đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này là thành phố Hội An (Quảng Nam).

Phố cổ Hội An lọt tốp 25 thành phố có cảnh quan đẹp nhất thế giới năm 2023 của tạp chí Travel + Leisure.

Loạt tiêu chí mà Travel + Leisure đề ra để đánh giá thành phố đẹp là phải có những yêu cầu cơ bản như sở hữu những công viên xanh rộng, nhiều kỳ quan để du khách khám phá, những bảo tàng đẳng cấp thế giới hay khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt xung quanh.

Hội An được Travel + Leisure ví như hòn ngọc nhỏ ven sông và được đánh giá là một trong những điểm đến tham quan đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Hầu như mọi ngóc ngách ở Hội An vẫn giữ được nét cổ kính vốn có.

Hội An có những cây cầu mái vòm để mọi người nắm tay nhau đi dạo ngắm nhìn phố phường. Trong đó, Chùa Cầu được xây dựng từ những năm 1700 và mang tính biểu tượng của phố cổ Hội An.

Nét đặc trưng nổi bật của Hội An hấp dẫn nhiều du khách là hàng trăm chiếc đèn lồng nhiều màu treo trước cửa nhà. Phố cổ Hội An có thể giúp du khách thư giãn bằng hình thức tản bộ, đạp xe dạo quanh phố cổ hoặc chèo thuyền trên sông Hoài, uống cà phê ngắm nhìn con phố. Tại đây, có nhiều góc cảnh giúp du khách có thể check-in tuyệt đẹp.

Để thu hút du khách, chính quyền thành phố Hội An đã xây dựng Đề án "Hội An - nhân tình thuần hậu", vận động người dân sống văn minh, thân thiện; xây dựng hình ảnh thành phố đẹp hơn, quyến rũ hơn trong mắt du khách.

Trong danh sách 25 thành phố đẹp nhất thế giới 2023 của Travel + Leisure, khu vực Đông Nam Á còn có Singapore. Trước đó, tạp chí này cũng liên tục bình chọn Hội An trong tốp những thành phố đẹp của châu Á và thế giới.

Hoàng Lân

Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 18/01/2023