Giải ''Marathon khám phá Quảng Bình'' năm 2023
Cập nhật: 13/03/2023
Ngày 12/3, tại Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Sở Văn hóa, Thể thao Quảng Bình phối hợp Công ty cổ phần đường đua mới tổ chức Giải “Marathon khám phá Quảng Bình” (Quảng Bình Discovery Marathon) năm 2023. Đây là hoạt động khởi động mùa du lịch năm 2023 nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến Quảng Bình.

Vận động viên tham gia giải chạy qua các cánh rừng nguyên sinh Phong Nha-Kẻ Bàng.

Giải “Marathon khám phá Quảng Bình” năm 2023 thu hút gần 2000 vận động viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và cả du khách nước ngoài. Các vận động viên tham gia thi đấu với các nội dụng cự ly 6km, 10km, 21km và 42km.

Xuyên suốt Giải “Marathon khám phá Quảng Bình”, các vận động viên được được hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng như: vườn thực vật, khu công viên Ozo (Ozo Park), cầu Trạ Ang, hang 8 Thanh niên xung phong, suối nước Moọc, sông Chày, hang Tối, cầu treo sông Son...

Các vận động viên tham gia đường chạy 6km.

Theo Ban tổ chức, việc tổ chức Giải có ý nghĩa tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh về du lịch tỉnh Quảng Bình nói chung và các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên cũng như các sản phẩm du lịch tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng; góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành phố trong nước.

Giải Marathon này còn là sân chơi để thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao nói chung và môn chạy bộ ngày càng phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh, hướng đến trở thành sự kiện thể thao trọng điểm hằng năm của tỉnh Quảng Bình.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong trao giải cho các cá nhân có thành tích cao ở cự ly 42km.

Sau 1 buổi thi đấu sôi nổi, Giải đã kết thúc thành công để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng vận động viên và khách du lịch. Ban tổ chức đã trao các giải cho những vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc ở các cự ly.

Dịp này, Ban tổ chức trao 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Hương Giang

 

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 12/03/2023