Ninh Thuận hợp tác xây dựng sản phẩm đặc thù thu hút du khách
Cập nhật: 31/10/2023
Để cụ thể hóa các giải pháp kích cầu du lịch, đẩy mạnh thu hút du khách những tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024, tỉnh Ninh Thuận đang tăng cường hợp tác với thành phố Cần Thơ trên lĩnh vực văn hóa - du lịch; qua đó nhằm đẩy mạnh tăng trưởng, sớm đưa du lịch của tỉnh phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

Khách du lịch tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Tháp Po Klong Garai (phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận chia sẻ, nhân dịp thành phố Cần Thơ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố trực thuộc Trung ương, vào ngày 3-5/11 tới, Ninh Thuận sẽ tổ chức Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại thành phố Cần Thơ năm 2023 với Chủ đề: “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”. Đây là cơ hội để tỉnh quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc cũng như các sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc thù của tỉnh đến với người dân, du khách trong, ngoài nước.

Dịp này, tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nghề thủ công truyền thống như: Trưng bày sản phẩm và trình diễn nghệ thuật làm gốm của người Chăm làng Bàu Trúc, nghề dệt thổ cẩm người Chăm làng Mỹ Nghiệp, các loại nhạc cụ đặc sắc của tỉnh; quảng bá du lịch của tỉnh thông qua chiếu video clip giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch, các dự án du lịch trọng điểm của tỉnh, tài liệu giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch hấp dẫn; giới thiệu các món ẩm thực đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của tỉnh…

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức biểu diễn nghệ thuật và trình chiếu video clip giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật dân gian truyền thống của các dân tộc, giới thiệu về các điểm đến du lịch trên địa bàn; đồng thời trưng bày ảnh đẹp về du lịch, di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh đến với người dân của thành phố Cần Thơ và du khách.

Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại thành phố Cần Thơ năm 2023 là một trong những sự kiện quan trọng nhằm tăng cường hợp tác giữa tỉnh với thành phố Cần Thơ trong việc quảng bá văn hóa, du lịch của hai địa phương cũng như các tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự kiến Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại thành phố Cần Thơ năm 2023 sẽ thu hút trên 300 đại biểu đến từ các bộ, ngành Trung ương; các tỉnh, thành phố; các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và 12 tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long cùng Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp đầu tư du lịch, lữ hành của các địa phương ở khu vực.

Ninh Thuận là vùng đất hội tụ nhiều giá trị khác biệt, có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn bởi cảnh đẹp hùng vĩ, hoang sơ, hệ sinh thái phong phú, đa dạng, giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể vô cùng độc đáo cùng với nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản có chất lượng của vùng đất nắng, gió… Đây sẽ là điểm đến lý tưởng của các doanh nghiệp đến nhà đầu phát triển ngành công nghiệp “không khói”; đồng thời mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến với Ninh Thuận.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, để hiện thực hóa phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh đang tập trung ưu tiên phát triển các nhóm sản phẩm đặc thù, mới lạ và bổ trợ. UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thu hút đầu tư; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư tạo sức hấp dẫn, thu hút doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Công Thử

Báo ảnh Dân tộc và Miền núi - dantocmiennui.vn - Đăng ngày 30/10/2023