Khai trương đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng
Cập nhật: 29/11/2010
Tối 26/11/2010, chuyến bay trực tiếp từ Hồng Kông do Công ty Du lịch quốc tế Vietlink phối hợp với Vietnam Airlines mang theo 184 du khách quốc tế đáp xuống sân bay Đà Nẵng, chính thức khai trương đường bay trực tiếp Hồ ng Kông-Đà Nẵng.

Tặng hoa cho khách tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Từ đây đến ngày 3/5/2011, sẽ có thêm 45 chuyến bay thuê bao trên hành trình tương tự cất cánh vào thứ ba và thứ sáu hàng tuần, bằng loại máy bay Airbus 321, với 184 ghế.

Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cùng với Vietlink tổ chức tiếp đón, tặng hoa cho đoàn khách tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, nhằm khuyến khích các công ty du lịch khai thác đường bay trong thời gian tới và tạo hình ảnh thân thiện, mến khách của thành phố.

Lấy Đà Nẵng làm trung tâm, một số người trong đoàn khách tham gia các tour du lịch đến các điểm du lịch miền Trung như: khu đền tháp Mỹ Sơn, phố cổ Hội An và cố đô Huế. Số còn lại sẽ lưu trú ở Đà Nẵng và tham gia các chương trình tự do như: mua sắm, chơi golf, tham quan Bảo tàng điêu khắc Chămpa, bán đảo Sơn Trà và khu danh thắng Ngũ Hành Sơn trước khi lên đường về nước.

Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng Văn phòng chi nhánh Vietnam Airlines tại Hồng Kông bày tỏ, sự phấn khởi trước những phản hồi tích cực của thị trường vì hầu hết các chuyến bay từ nay cho đến hết tháng 2/2011 đều có hệ số sử dụng ghế rất cao.

Ông Tuấn hy vọng sự hợp tác với Vietlink sẽ là các tiền đề khả thi để Vietnam Airlines phát triển hơn nữa mạng thị trường đường bay của mình, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc đi lại giữa Hồng Kông và Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ông Võ Văn Đạt, Giám đốc Quản lý Công ty Lữ hành Quốc tế Vietlink (Hongkong), cho biết, ngày càng có nhiều người dân Hồng Kông cũng như người dân từ miền Nam Trung Quốc và du khách quốc tế tại Hồng Kông mong muốn đến Việt Nam, khám phá thành phố tuyệt đẹp bên sông, bên biển - Đà Nẵng, nơi có đèo Hải Vân cheo leo, hiểm trở, được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, có bán đảo Sơn Trà là điểm hẹn lý tưởng cho du khách, có Ngũ Hành Sơn huyền thoại là “Nam Thiên danh thắng”…
Báo Đà Nẵng