Lượng khách du lịch đến Tiền Giang tăng mạnh
Cập nhật: 14/04/2011
Từ đầu năm đến nay, tỉnh Tiền Giang đã đón trên 248.000 lượt du khách, tăng 25,6%, trong đó có trên 136.000 lượt khách quốc tế, tăng trên 34% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù tình hình suy giảm kinh tế toàn cầu vẫn còn diễn biến phức tạp và thiên tai xảy ra tại nhiều nơi,... nhưng lượng du khách đến Tiền Giang vẫn tăng mạnh, vì tỉnh có lợi thế sông nước hữu tình, nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh hấp dẫn du khách. Tiền Giang nổi tiếng với các tour du lịch sông nước miệt vườn "Mekong tour" được du khách trong, ngoài nước biết tiếng. Điểm đến của các chương trình "Mekong tour" là hệ thống các cù lao trên sông Tiền: cồn Phụng, cồn Qui, cù lao Thới Sơn, cồn Tân Long...

Để phát huy tốt hơn nữa tiềm năng du lịch góp phần thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội, tỉnh Tiền Giang coi trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch gắn với nâng chất lượng các dịch vụ du lịch, tạo thêm những sản phẩm mới, chất lượng cao đáp ứng yêu cầu du khách. Mặt khác, tỉnh tập trung nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh du lịch, tăng cường liên doanh liên kết cũng như mở rộng hợp tác vùng và liên vùng để phát triển du lịch theo hướng bền vững, đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch... Tỉnh phấn đấu năm 2011, đón trên 1 triệu lượt du khách, trong đó có trên 506.000 lượt khách quốc tế.
Báo Tiền Giang