Thừa Thiên-Huế dự kiến tổ chức Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới”
Cập nhật: 05/05/2011
Lăng Cô là danh thắng thứ 3 của Việt Nam (sau Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh và Vịnh Nha Trang - Khánh Hòa) được Worldbays vinh danh.

Vừa qua, UBND huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế đã ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” năm 2011. Theo dự kiến, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 26/6 hoặc ngày 9 đến 10/7/2011, tại bãi biển thị trấn Lăng Cô.  

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, ẩm thực và các hoạt động nghệ thuật đặc sắc hấp dẫn, nhằm tôn vinh các giá trị kinh tế, văn hoá, danh lam thắng cảnh, môi trường, sinh thái, khẳng định vị trí tiềm năng và triển vọng của khu du lịch Lăng Cô trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương những năm tới.  

Lăng Cô được Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) công nhận là một trong những “Vịnh biển đẹp nhất thế giới”. Với chiều dài hơn 32 km từ mũi Chân Mây đông đến bán đảo Sơn Trà, vừa có vùng nước mặn vừa có nước lợ, nơi có nhiều loài động, thực vật biển quý hiếm.  

Việc Thừa Thiên-Huế tổ chức lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” năm 2011 là dịp tôn vinh các giá trị kinh tế, văn hoá, danh lam thắng cảnh, môi trường, sinh thái, khẳng định vị trí tiềm năng và triển vọng của khu du lịch Lăng Cô trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phú Lộc trong những năm tới; đồng thời cũng là cơ hội để Thừa Thiên-Huế xây dựng thương hiệu mang tầm quốc gia về du lịch cho khu du lịch Lăng Cô.

Cinet