Mừng Đại lễ Phật Đản 2011 tại Hà Nội
Cập nhật: 17/05/2011
Sáng ngày 17/5/2011 hòa trong không khí hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7/11/1981 – 7/11/2011), tại cung Văn hóa Hữu nghị, Đại lễ Phật Đản đã được tổ chức cùng với sự tham dự của hàng ngàn tăng ni, phật tử và đông đảo nhân dân địa phương.

Đại lễ Phật Đản năm nay đã đưa ra được nhiều phật sự quan trọng như: xây dựng, củng cố, kiện toàn giáo hội theo phương châm “ Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa Xã hội” là chỗ dựa tin cậy cho các tăng ni, phật tử và Phật giáo Việt Nam; tôn tạo, trùng tu nhiều tự viện, chùa là các điểm di tích lịch sử quan trọng, kết hợp để mở rộng các điểm du lịch tâm linh; tham gia các việc công ích, phúc lợi, từ thiện xã hội, có vai trò quan trọng trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Đại lễ diễn ra với nhiều nghi lễ và các màn biểu diễn văn nghệ như: rước ngọc xá lợi Phật, múa hoa sen, tụng kinh cầu nguyện cho quốc thái dân an, nghi lễ tắm Phật. Sau đó là màn diễu hành rước Phật và xe hoa của nhiều chùa ở Hà Nội.

Mùa Phật Đản năm nay cũng hưởng ứng cuộc vận động vì một môi trường sống tốt lành do Liên Hiệp Quốc đã khởi xướng. Chúng ta hãy tiết kiệm năng lượng điện dùng trong sinh hoạt, hãy cùng tham gia “Giờ trái đất” một cách thiết thực, cũng như các phong trào làm sạch, giữ gìn môi trường, trồng cây xanh tạo thêm bóng mát, làm gương cho cộng đồng nơi mình sống, góp phần tạo nên môi trường sống đẹp cho hiện tại và tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi đại lễ:






TTTTDL, Bài và ảnh Huy Hoàng