Kiên Giang: Khai mạc tuần lễ Phật đản
Cập nhật: 12/05/2011
Ngày 10/5 (tức mùng 8/4 âm lịch), tại tịnh xã Ngọc Sơn, Tp. Rạch Giá (Kiên Giang) đã diễn ra lễ khai mạc tuần lễ Phật Đản PL. 2555 - DL. 2011.

Lễ khai mạc "Tuần lễ Phật đản" diễn ra vào lúc 18h30 với chương trình văn nghệ đặc sắc mừng Đức Phật đản sanh có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ trong tỉnh và TP.HCM.  

Bên cạnh đó, trong các ngày diễn ra tuần lễ Phật đản, Ban đại diện Phật giáo các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh sẽ luân phiên tổ chức lễ đài Phật đản trang nghiêm, trọng thể theo tinh thần thông bạch của Trung ương Giáo hội dưới sự chứng minh, tham dự của chư Tôn giáo phẩm Thường trực Ban Trị sự.  

Những ngày này, trên các tuyến đường tại TP. Rạch Giá như Trần Phú, Mạc Cửu và công viên Nguyễn Trung Trực, treo đầy cờ, băng-rôn, biểu ngữ để kính mừng Đại lễ Phật đản.  

Trong hai đêm 14 và 15/4 âm lịch sẽ tổ chức đoàn xe hoa diễu hành gồm 10 xe diễu quanh các tuyến đường chính từ tịnh xá Ngọc Sơn đến phường Rạch Sỏi.    

Tuần lễ Phật Đản sẽ diễn ra đến hết ngày 17/5. Lễ chính thức được tổ chức vào lúc 7h sáng ngày Rằm tháng tư, tức ngày 17/5.

CINET