Triển lãm “Ecoboat - Con thuyền sinh thái hành trình cùng di sản”
Cập nhật: 06/06/2011
Ngày 5/6/2011, tại Động Thiên Cung (Vịnh Hạ Long), Ban Quản lý Vịnh Hạ Long tổ chức triển lãm hoạt động giáo dục môi trường với chủ đề “Ecoboat - Con thuyền sinh thái hành trình cùng di sản”.

Con thuyền sinh thái (Ecoboat) là một lớp học ngoại khóa về bảo vệ môi trường Hạ Long. Đây là dự án được tài trợ bởi Quỹ sáng kiến Darwin Vương quốc Anh và Tập đoàn Dầu khí Sanstos của Úc. Dự án được triển khai từ tháng 8-2005 đến nay do tổ chức Bảo tồn động thực vật hoang dã quốc tế (FFI) và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long phối hợp thực hiện, theo mô hình tổ chức các chuyến đi thực tế học tập về sinh thái, môi trường Vịnh Hạ Long cho học sinh, sinh viên. Tính đến nay, chương trình giáo dục môi trường Ecoboat đã tổ chức 200 chuyến đi cho 7.000 học viên tham gia, trong đó 70% là học viên trong tỉnh. Ngoài ra, còn có các đoàn học sinh quốc tế đến từ một số nước trên thế giới.

Tại triển lãm, thông qua những bức ảnh, bài báo... đã giới thiệu tới du khách các hoạt động và kết quả của Chương trình Giáo dục môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học trong khuôn khổ dự án con thuyền sinh thái - Ecoboat. Đồng thời, triển lãm cũng nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của cộng đồng địa phương, khách du lịch chung tay bảo vệ môi trường, góp phần đưa Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6. Được biết trước đó ngày 4-5, cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cũng đã tổ chức hoạt động ra quân làm sạch môi trường Vịnh Hạ Long. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 10/6/2011.
Báo Quảng Ninh