Bế mạc Lễ hội Trái cây Nam bộ năm 2011
Cập nhật: 08/06/2011
Ngày 6/6, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ tổng kết Lễ hội Trái cây Nam bộ lần thứ 8 năm 2011 và trao giải Hội thi nghệ thuật bằng trái cây cho các nghệ nhân.

  Khu trưng bày Bộ sưu tập trái cây đăng ký kỷ lục 
Năm nay, lễ hội đã thu hút trên 200.000 lượt người đến tham quan; lượng trái cây các loại tiêu thụ đạt hơn 400 tấn. Đây cũng là năm có nhiều loại trái cây tham dự lễ hội nhất từ trước tới nay. Điểm nhấn của lễ hội là “Chợ nổi trái cây” với 65 chủng loại trái cây tươi, ngon đặc sản của Nam bộ. Ngoài những thương hiệu trái cây điển hình từ những năm trước như: bưởi Tân Triều – Biên Hòa, bưởi da xanh Ba Rô – Bến Tre, măng cụt, mít Tố Nữ - Lái Thiêu, xoài cát Hòa Lộc, xoài Tứ Quý, mận An Phước, khóm Tân Lập – Tiền Giang, dưa hấu không hạt Mặt Trời Đỏ - Đồng Nai; Thanh Long ruột đỏ - Trảng Bàng - Tây Ninh, chợ trái cây năm nay còn xuất hiện nhiều loại trái cây mới, lạ về chất lượng như: xoài Lộc Phát – Thanh Sơn – Bến Tre, xoài Hiếu Liêm – Đồng Nai, xoài Lê – Cù Lao Dung – Sóc Trăng.  

Lễ hội diễn ra sôi nổi và để lại ấn tượng với Hội thi “Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây”. Năm nay có 111 tác phẩm dự thi, tăng 50% so với năm 2010, đặc biệt có nhiều tác phẩm độc đáo thể hiện chủ đề kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước… Ban Tổ chức đã trao 5 huy chương Vàng, 9 huy chương Bạc và 10 huy chương Đồng cho các nghệ nhân tạo hình nghệ thuật bằng trái cây.  

Ở Hội thi “Trái ngon an toàn” được tổ chức tại Suối Tiên lần này có 494 mẫu trái ngon, 9 mẫu trái lạ của các nhà vườn từ 14 tỉnh thành về tham dự. Hội thi nhằm khuyến khích các nhà vườn trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tạo ra các giống mới có chất lượng tốt, năng suất cao, ngon, an toàn, bổ dưỡng.

ĐCSVN