Bình Thuận: Hội thi Bartender ngành du lịch lần thứ 1/2011
Cập nhật: 01/06/2011
Lần đầu tiên một hội thi về nghề nghiệp được tổ chức đầy hào hứng, đẹp mắt và cũng nhiều giây phút dành cho sự sáng tạo thăng hoa. Hội thi Bartender ngành du lịch Bình Thuận lần thứ 1/2011 đã diễn ra tại khu du lịch Sài Gòn – Mũi Né (TP. Phan Thiết) với sự tham gia của 30 thí sinh đến từ các khu du lịch, resort, nhà hàng trong tỉnh và TP. Hồ Chí Minh.

Hội thi do Hiệp hội du lịch và Trường cao đẳng cộng đồng tổ chức, với sự tranh tài của 30 thí sinh về lý thuyết và kỹ thuật pha chế cocktail, hội thi còn có gần 20 thí sinh dự thi các nội dung trình diễn trang phục và biểu diễn bar. Mỗi thí sinh dự thi theo 2 phần lý thuyết (1 phút) và kỹ thuật pha chế cocktail (4 phút) bằng hình thức bốc thăm và trả lời câu hỏi. Ban giám khảo 3 người chấm điểm từng phần thi theo 6 nội dung là: kiểu dáng, sáng tạo, phối hợp màu sắc, sự thoải mái, hợp với công việc và trình diễn. Ban tổ chức đã chuẩn bị khoảng 35 loại rượu và hơn 10 phụ liệu pha chế thông dụng khác như soda, nước ngọt, sữa, nước cam, nước dứa, nước cốt dừa...để hỗ trợ thí sinh.  

Xen kẽ các phần thi pha chế và trả lời lý thuyết, hàng trăm khán giả theo dõi hội thi đã rất hào hứng và bất ngờ với nhiều pha tung hứng chai, ly, dụng cụ lắc cũng như trình diễn trang phục của Bartender. Ngay sau cuộc thi vòng loại, 10 thí sinh tranh chung kết diễn ra vào buổi chiều. Vòng chung kết kéo dài 7 phút cho mỗi phần thi. Trong đó, bắt buộc thí sinh phải thực hiện pha chế cocktail theo bốc thăm và một phần thể hiện sự sáng tạo qua cách thể hiện một ly cocktail ngẫu hứng. Ông Trần Văn Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội, cho biết: “Lần đầu tiên Hiệp hội cùng với Trường Cao đẳng cộng động phối hợp tổ chức hội thi nhằm tạo ra sân chơi để các em đam mê nghề Bartender được giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Qua đó, cũng mong muốn các doanh nghiệp du lịch quan tâm đến đội ngũ làm nghề bartender, giúp cho bartender ở địa phương nâng cao tay nghề”.

Báo Bình Thuận