Bế mạc Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam 2011
Cập nhật: 03/06/2011
Diễn ra trong 3 ngày, Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam năm 2011, thu hút khoảng 40 đơn vị ở các tỉnh, thành trong cả nước, đã bế mạc vào tối ngày 29/5/2011 tại công viên văn hóa Đầm Sen (TP. Hồ Chí Minh).

Liên hoan năm nay đã giới thiệu tới thực khách hơn 200 món ăn, trong đó có khoảng 90 món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất phương Nam. Ngoài ra, liên hoan còn có các hoạt động biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng, các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc, trò chơi dân gian…  

Không chỉ thu hút hàng chục ngàn người đến tham quan và thưởng thức những món ăn ngon, đặc sắc của vùng đất phương Nam. Liên hoan còn là dịp để quý khách thưởng thức các hoạt động văn hoá truyền thống của dân tộc như: hát đờn ca tài tử nam bộ xưa, tái hiện một số nhân vật hát bội nổi tiếng, các câu hò điệu lý cuả trai gái miền biển cũng như múa sạp, nghệ thuật cồng chiêng của núi rừng Tây Nguyên.  

Tại đây, Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho những đơn vị có gian hàng đặc sắc, có các hoạt động phong phú thu hút nhiều khách tham quan và đặc biệt là giải “Món ngon Phương Nam “ như là một sự động viên khuyến khích các tỉnh thành, doanh nghiệp trong nỗ lực cạnh tranh nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời kỳ hội nhập.  

Là một hoạt động thường niên do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh và quảng bá những nét đặc trưng trong văn hóa của mảnh đất phương Nam nói riêng cũng như sức màu ẩm thực Việt Nam nói chung.

CINET