Giao lưu “Ẩm thực thời kháng chiến”
Cập nhật: 08/06/2011
Ngày 7/6, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tổ chức buổi giao lưu với chủ đề “Ẩm thực thời kháng chiến”.

Cơm nắm muối tiêu - món ăn mang đậm chất Nam bộ
Giao lưu “Ẩm thực thời kháng chiến” nhằm tìm hiểu về kỹ năng chuẩn bị các món ăn phù hợp với điều kiện sống và chiến đấu của người Việt Nam trong kháng chiến.  

Dưới những mái nhà tre lá đơn sơ, với những dụng cụ mộc mạc cùng các loại bếp truyền thống như: bếp củi, bếp than, bếp rơm, những cựu chiến binh vốn là những dân công, chị nuôi, anh nuôi, cựu giao liên đã tái hiện lại những món ăn đặc trưng trong thời kháng chiến giành độc lập của nhân dân ta.    

Đặc biệt, từ những món ăn mang đậm chất Nam bộ như: cơm nắm muối tiêu, khoai mì hấp, khoai lang nướng, cá cơm kho mặn, cá lóc nướng trui… công chúng và khách tham quan có dịp hòa mình vào không khí ấm áp tình nghĩa quân dân, tình đồng đội gắn bó và thưởng thức những món ăn dân dã thời chiến tranh.    

Thông qua buổi giao lưu, mọi người cảm nhận rõ hơn về cuộc sống gian khổ của đồng bào, chiến sĩ trong chiến khu năm xưa và trong nhà tù thực dân - đế quốc trước đây; đồng thời, càng tự hào hơn về óc sáng tạo của quân dân Việt Nam khi tạo nên những món ăn bổ dưỡng, tiện dụng từ những nguyên liệu sẵn có, mộc mạc, giản dị, giúp cho người dân và cán bộ, chiến sĩ tăng thêm sức lực, tinh thần, tình cảm để chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

ĐCSVN