Lễ hội sông nước miệt vườn, Sóc Trăng
Cập nhật: 10/06/2011
Ngày 6/6, UBND huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đã tổ chức Lễ hội sông nước miệt vườn - cồn Mỹ Phước 2011. Các hoạt động chính của lễ hội tập trung tôn vinh cây trái miệt vườn Nam bộ.

Lễ hội năm nay vẫn tập trung tôn vinh trái cây miệt vườn Nam bộ như: Cam sành Ba Trinh, mít nghệ An Mỹ, bưởi da xanh Kế An, bưởi năm roi Kế Thành, chôm chôm Phong Nẫm, măng cụt An Lạc Tây...    

Bên cạnh là các hoạt động như: hội thi ẩm thực sông nước miệt vườn Sóc Trăng; liên hoan đờn ca tài tử trong tỉnh; triển lãm các thành tựu kinh tế - văn hoá - xã hội của 3 dân tộc anh em: Kinh, Khmer, Hoa ở Sóc Trăng và các trò chơi dân gian như: bịt mắt đập nồi, đi cầu vọt,... Dịp này, Ban tổ chức còn tổ chức giải đua thuyền rồng với sự tham gia của các đội ghe trong tỉnh; đồng thời thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng sông nước, miệt vườn.  

Đến với ngày hội, du khách đã có dịp thưởng thức nhiều trái cây miệt vườn và hòa mình vào không khí trong lành mát mẻ của vùng đất phù sa của một nhánh dòng sông Mê kông hùng vĩ bồi đắp.

Cinet