“Ấn tượng mưa Huế” sẽ là chủ đề của Festival mưa Huế tổ chức vào năm 2012
Cập nhật: 20/06/2011
Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ có một lễ hội về mưa mang chủ đề “Ấn tượng mưa Huế”  lần đầu tiên tổ chức tại Thừa Thiên - Huế trong dịp năm Du lịch quốc gia 2012 khu vực bắc Trung Bộ do tỉnh TT- Huế đăng cai tổ chức.

Trước đó, đầu năm 2011, tại một hội thảo quốc tế về xây dựng thương hiệu du lịch Thừa Thiên - Huế, Sở VH-TT&DL từng kiến nghị UBND tỉnh cho tổ chức một festival về mưa Huế. Lãnh đạo tỉnh đã ủng hộ ý tưởng lấy mưa Huế làm sản phẩm du lịch.  

Bên cạnh lễ hội về mưa, trong năm 2012, tỉnh còn tổ chức các hoạt động như: Festival Huế 2012, lễ hội Phật đản và lễ hội Hoa đăng Huế, khám phá biển và đầm phá Thừa Thiên - Huế...    

Năm Du lịch quốc gia Huế 2012 - một sự kiện văn hóa có tầm quốc gia và mang tính quốc tế, giới thiệu và quảng bá với bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế về những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, hệ thống các di sản văn hóa, thiên nhiên đặc sắc được tạo nên trong quá trình hình thành và phát triển của các kinh đô Việt Nam qua các thời kỳ mà Thừa Thiên - Huế là đại diện tinh hoa, qua đó mở rộng, nâng tầm hợp tác hữu nghị, hội nhập và phát triển, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Cinet