Du lịch “MICE” Thái Lan xúc tiến mạnh vào thị trường Việt Nam
Cập nhật: 29/07/2011
Sáng ngày 28/7/2011, tại Hà Nội, Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) đã tổ chức Hội nghị “Du lịch MICE và hỗ trợ của TCEB”, trong đó công bố những chương trình thu hút đặc biệt dành cho khách Việt Nam tham gia triển lãm, hội thảo, hội nghị tại Thái Lan.

Phát biểu tại hội nghị, bà Supawan Teerarat - Giám đốc TCEB cho biết: “Là một cơ quan Chính phủ thuộc Văn phòng Thủ tướng Chính phủ, TCEB được giao nhiệm vụ hỗ trợ và phát triển ngành công nghiệp triển lãm, hội nghị, xúc tiến và hội họp của Thái Lan (viết tắt là MICE). Dự định của chúng tôi là giúp ngành công nghiệp MICE của Thái Lan giải quyết những thách thức không ngừng khi phải đối mặt trong một môi trường cạnh tranh hiện nay và để tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu trong lĩnh vực này”…

“Được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ Thái Lan, các doanh nghiệp triển lãm và khách tham quan có thể sử dụng các triển lãm ở Thái Lan như một đòn bẩy để kích thích cho các mối quan hệ thương mại với chúng tôi cũng như khắp thị trường ASEAN”… bà Supawan Teerarat cho biết thêm.

Đáng chú ý, tại hội nghị, đại diện TCEB đã công bố chương trình hỗ trợ xúc tiến rất hẫp dẫn mang tên: “Thêm một đêm, thêm một nụ cười” dành cho các nhà triển lãm quốc tế và khách tham quan triển lãm thương mại tại Thái Lan lưu trú tại khách sạn 2 đêm được miễn phí đêm thứ 3 (kèm một số ưu đãi khác). Bên cạnh đó là chương trình “100-A-Head” dành cho khách tham quan triển lãm thương mại đến từ khu vực ASEAN và một số nước khác được hỗ trợ 100 USD cho mỗi khách tham quan lưu lại tại Thái Lan ít nhất 3 ngày/2 đêm. Các chương trình ưu đãi trên kéo dài đến hết tháng 12/2011.

Ông Trần Công Xuân - Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Việt Nam cho biết: Mới đây, một đoàn (gồm 17 thành viên của Hiệp hội) đã sang tham quan triển lãm ở Thái Lan và đã được hưởng các chương trình ưu đãi của TCEB. Việc đăng ký để hưởng các chính sách ưu đãi rất đơn giản, thuận tiện; góp phần động viên, hỗ trợ kinh phí cho các doanh nghiệp khi đi triển lãm nước ngoài tìm hiểu đối tác và các kỹ thuật, công nghệ mới.

Được biết, năm 2010, Thái Lan đã đón được 679.000 khách du lịch MICE, đạt doanh thu 55.068 triệu Bath. Dự kiến, năm 2011, với các chính sách thu hút mạnh mẽ, Thái Lan sẽ đón 720.000 khách MICE, đạt doanh thu 57.600 Bath.

Với Việt Nam, năm 2010, nước ta đã đón 5 triệu lượt khách quốc tế, trong đó khách công vụ là 1,02 triệu lượt; khách du lịch nội địa là 28 triệu lượt, trong đó khách MICE chiếm 25%. Thu nhập từ du lịch MICE chiếm 30% trong tổng thu nhập từ du lịch. Hy vọng, học hỏi kinh nghiệm xúc tiến từ các nước, Việt Nam có thêm các chiến lược xúc tiến hữu hiệu (như Thái Lan) để thu hút thêm nguồn khách MICE với các khoản doanh thu dồi dào.
Báo Hà Nội Mới