Triển lãm ảnh về văn hóa các dân tộc tại TP.HCM
Cập nhật: 20/04/2012
Tối 19/4, tại Trung tâm Văn hóa Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức các Ngày lễ lớn thành phố đã tổ chức khai mạc triển lãm “Nét đặc sắc văn hóa cộng đồng các dân tộc Việt Nam”.

Triển lãm giới thiệu với đông đảo khách tham quan hơn 80 bức ảnh, bảng trích là hình ảnh và số liệu về sự quan tâm của Bác Hồ với các dân tộc Việt Nam; phản ánh những nét đặc trưng văn hóa của các dân tộc qua đời sống, phong tục, tập quán, trang phục, sinh hoạt, đặc biệt là hình ảnh tiêu biểu về các hoạt động văn hóa, kinh tế, xã hội của đồng bào các dân tộc trên địa bàn thành phố. Đây cũng là công trình nghiên cứu, sưu tầm qua nhiều năm của Bảo tàng Dân tộc học và Thông tấn xã Việt Nam đã được đồng bào các dân tộc trên cả nước đón nhận, hoan nghênh.

Bên cạnh đó, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố, Hội văn học nghệ thuật các dân tộc cũng trưng bày hơn 30 bức ảnh nghệ thuật về các hoạt động văn hóa, lễ hội của đồng bào Kinh, Chăm, Hoa, Khmer trên địa bàn thành phố và 40 bức tranh mỹ thuật thư pháp tiêu biểu.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 26/4. Trong khuôn khổ của cuộc triển lãm, người dân cũng được thưởng thức chương trình biểu diễn ca múa nhạc đặc sắc của các chi hội văn nghệ.  
Vietnam+