Cục Du lịch Singapore tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Quảng Ninh
Cập nhật: 20/04/2012
Ngày 19/4, UBND tỉnh Quảng Ninh uỷ quyền cho Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh làm việc với đoàn công tác Cục Du lịch Singapore do ông Leong Yue Kheng, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu với đoàn một số kết quả đạt được trong thời gian qua cũng như những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Ninh.

Theo đó, trong 10 năm trở lại đây, bình quân mỗi năm khách du lịch đến Quảng Ninh tăng 11,84%. Năm 2011, Quảng Ninh đón 97 chuyến tàu du lịch quốc tế với 55.000 lượt du khách đến từ các châu lục.

Đoàn công tác Cục Du lịch Singapore đánh giá cao về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Ninh. Các thành viên trong đoàn đã tìm hiểu về hạ tầng giao thông, các phương tiện khai thác du lịch, biện pháp khai thác du lịch vịnh Hạ Long, định hướng phát triển du lịch Quảng Ninh trong những năm tới.

Đoàn cũng quan tâm tới vấn đề xử lý rác thải, chất thải trên vịnh Hạ Long, vấn đề nạo vét các cảng để những tàu du lịch lớn có thể cập bến, việc chi tiêu bình quân của khách du lịch trong nước và nước ngoài tại Quảng Ninh...

Đại diện các sở, ban, ngành tham dự buổi làm việc đã làm rõ những vấn đề mà đoàn công tác quan tâm. Về chủ chương, chính sách phát triển du lịch, Quảng Ninh đã xây dựng Quy hoạch phát triển du lịch giai đoạn 2012-2020 và tầm nhìn đến 2030, trong đó nêu rõ những mục tiêu của tỉnh về lượng khách du lịch, doanh thu du lịch, đồng thời đề ra các giải pháp đồng bộ để phát triển du lịch Quảng Ninh từ cơ sở hạ tầng, giao thông, xử lý môi trường...

Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng kêu gọi các nhà đầu tư Singapore đến đầu tư, hợp tác phát triển du lịch tại Quảng Ninh.

Ngày 20/4, Đoàn công tác Cục Du lịch Singapore tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh du lịch tại huyện Vân Đồn.
Báo Quảng Ninh