Thanh Hóa khai trương Khu sinh thái biển Hải Tiến
Cập nhật: 23/04/2012
Ngày 21/4, Ủy ban Nhân dân huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khai trương khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến với diện tích quy hoạch trên 400ha, thuộc 5 xã ven biển của huyện Hoằng Hóa.

Khởi công xây dựng từ năm 2004, đến nay khu du lịch Hải Tiến đã thu hút được 7 nhà đầu tư với tổng nguồn vốn đầu tư đạt trên 600 tỷ đồng. Bước đầu các nhà đầu tư của khu du lịch Hải Tiến đã đưa vào khai thác trên 100 biệt thự, 3 khách sạn hiện đại cùng với các dịch vụ du lịch hoàn chỉnh như: nhà hàng, quầy bar; khu hội nghị, hội thảo, chăm sóc sức khoẻ và các khu vui chơi giải trí khác.

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến được đánh giá là bãi biển có cát trắng mịn, độ dốc thoải, nước trong không có dòng chảy mạnh và xoáy ngầm, không có phù sa lắng đọng, không có bãi đá ngầm, sóng biển vừa phải. Thêm vào đó, sát mép biển là khu vực bãi cát sạch, mịn bằng phẳng có độ dốc thoải khoảng 1-2%, có rừng phi lao che phủ và trải dài hơn 12km bờ biển vừa chắn cát, vừa tạo ra môi trường sinh thái lý tưởng cùng với bãi biển hoang sơ. Đặc biệt, khu du lịch Hải Tiến gần các danh lam thắng cảnh và nhiều di tích lịch sử nổi tiếng của xứ Thanh như: đền thờ Long Vương, đền thờ Trạng Quỳnh, chùa Thiên Nhiên, chùa Vĩnh Gia, cảng cá lạch Trường...

Với những lợi thế đó, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.
Vietnam+