Cô Tô sẵn sàng đón mùa du lịch mới
Cập nhật: 23/04/2012
Năm 2011, lượng du khách đến với đảo Cô Tô đạt gần 10 ngàn lượt. Năm 2012, Cô Tô đặt ra mục tiêu đón từ 12 đến 15 ngàn lượt khách. Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè năm 2012, Cô Tô đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút du khách.

Nhằm tạo được ấn tượng tốt đẹp của du khách khi đến với huyện đảo, bên cạnh việc tạo cảnh quan môi trường, và vẻ hoang sơ vốn có của đảo, huyện đã tăng cường công tác quản lí, tổ chức các hoạt động dịch vụ, trong đó chú trọng dịch vụ cộng đồng. Kế hoạch đặt ra là bắt đầu trong “Tuần Thể thao - Văn hóa Cô Tô” kéo dài từ ngày 28/4 đến ngày 9/5 và xuyên suốt chặng đường hoạt động của ngành du lịch, huyện sẽ tăng cường từ công tác quảng bá giới thiệu về biển đảo Cô Tô kèm theo các loại hình dịch vụ, bố trí các gian hàng do các hộ kinh doanh đăng kí trưng bày, bán và giới thiệu sản phẩm đặc sản của đảo.

Trong đó, từ các cơ sở đăng kí kinh doanh phục vụ ăn, nghỉ đến đội ngũ xe ôm, tàu chở khách đều phải thực hiện công khai việc niêm yết giá. Huyện tổ chức in tờ rơi giới thiệu đầy đủ giá dịch vụ, điện thoại liên hệ và hình ảnh về phòng ốc, dịch vụ về ăn uống, dịch vụ xe ôm để khi du khách khi bước chân lên tàu hành trình đến với đảo sẽ nắm được đầy đủ thông tin về chất lượng dịch vụ của huyện, từ đó du khách có thể lựa chọn cho mình gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu.

Trong buổi trao đổi với các hộ kinh doanh ngày 16/4 vừa qua, đồng chí Nguyễn Đức Thành – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định, phải thực hiện nghiêm việc niêm yết giá, tăng cường công tác thông tin, kiểm soát của chính quyền cơ sở, đồng chí cũng bày tỏ quan điểm: “chúng ta kinh doanh có lãi là đương nhiên, nhưng không phải tận dụng thời cơ để tăng giá, ép khách mà phải tính đến chiến lược lâu dài, làm sao mỗi năm lượng khách đến với đảo ngày một tăng, đó mới là hướng đi đúng và bền vững”.

Để thu hút du khách đến với Cô Tô, huyện đã gửi thư mời đến Ban Thường vụ các tỉnh, đoàn, huyện thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, thanh niên các trường đại học, cao đẳng, TH chuyên nghiệp trong cả nước tham gia hành trình "vì biển đảo quê hương" đến Cô Tô. Thư mời cũng giới thiệu, quảng bá về cảnh quan thiên nhiên và con người của Cô Tô. Dự kiến năm 2012 sẽ thu hút 5.000 đoàn viên thanh niên đến với đảo qua chương trình hành trình “vì biển đảo quê hương”.

Để khai thác tiềm năng của huyện đảo, đồng thời khắc phục những hạn chế về cơ sở vật chất trên đảo và cũng là tạo cho du khách cảm giác mới lạ khi du lịch tại đảo, huyện Cô Tô đã tổ chức các hoạt động du lịch cộng đồng tạo cho du khách những trải nghiệm thú vị. Du khách có thể đăng ký tham gia các loại hình du lịch homestay (ở nhà dân) hoặc đóng vai ngư dân cùng đi đánh cá hay ở doanh trại quân đội... Đến nay, Cô Tô đã sẵn sàng 200 phòng khách đủ điều kiện đón khách trong đó có 27 hộ dân với khoảng 60 phòng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện với 150 giường và một số nhà bạt nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch khám phá của du khách.
Báo Quảng Ninh