Lễ hội du thuyền quốc tế Nha Trang độc đáo, hấp dẫn
Cập nhật: 07/05/2012
Khánh Hòa không chỉ là một địa chỉ du lịch biển đảo hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước với vịnh biển Nha Trang - một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Nha Trang cũng là nơi hội tụ nhiều sự kiện văn hóa quốc gia và thế giới như: cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt, Hoa hậu trái đất, Hoa hậu hoàn vũ...

Từ những sự kiện văn hóa đó, Khánh Hòa đã tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn. Đề án tổ chức Festival Du thuyền quốc tế tại TP Nha Trang với chủ đề Năm châu hội tụ trên biển Nha Trang Việt Nam trình Bộ VHTTDL, Bộ Quốc phòng cùng với các cơ quan, ban, ngành hữu quan khác có liên quan ở Trung ương để xin phép Chính phủ tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới.  

Nội dung cốt lõi Festival Du thuyền quốc tế tại TP biển Nha Trang sẽ hội tụ hàng trăm du thuyền hạng sang và hạng trung bình của nhiều tổ chức, cá nhân trên thế giới.  

Theo đó là 28 hoạt động văn hóa du lịch sinh động, mới lạ, hấp dẫn được diễn ra trước, trong và sau Festival khoảng 4 ngày sẽ được BTC phân bổ rộng khắp tại các trung tâm thương mại lớn, các đường phố lớn, các địa điểm du lịch, các hòn đảo, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Nha Trang: thi sáng tác ảnh Huyền thoại biển; đua thuyền buồm chào đón Festival Du thuyền quốc tế; lễ hội nước: đô vật bùn, bóng bùn, bắn nước, đua xe đạp dưới nước; lễ hội rượu vang; lễ hội ẩm thực Năm Châu; lễ hội bia; chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố: Ban nhạc đường phố; múa lửa nghệ thuật; chương trình triển lãm siêu xe và diễu hành siêu xe; lễ cưới tập thể dưới nước; chương trình ca múa nhạc Vì Trường Sa thân yêu; chương trình triển lãm du thuyền và diễu hành du thuyền quanh đảo Hòn Tre (Vinpearl Land)...  

Với sự hiện diện của hàng trăm du thuyền quốc tế đến từ các quốc gia có du thuyền tham gia Festival hội tụ trên vịnh biển Nha Trang cùng với 28 chương trình, sự kiện hấp dẫn, mới lạ. Được biết trong năm 2011, Khánh Hòa đã đón 2,18 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 440.000 lượt khách quốc tế. Và từ lễ hội du thuyền quốc tế lần này, Khánh Hòa sẽ có cơ hội quảng bá tiềm năng du lịch và sáng tạo những sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc hơn nữa để xây dựng thương hiệu du lịch biển đảo Khánh Hòa.

Báo GTVT