Cuộc thi dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012 có 25 vận động viên tham dự
Cập nhật: 07/05/2012
Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012 diễn ra từ ngày 23 đến 27/5, với sự tham dự của 25 vận động viên đến từ Nhật Bản, Pháp, Hoa Kỳ, Ba Lan...

Ngày 04/5, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo và ký kết hợp đồng tài trợ Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012.  

Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012 có chủ đề “Đà Nẵng tầm cao mới” do UBND thành phố Đà Nẵng đăng cai; công ty cổ phần C.A.T.I tổ chức dưới sự tư vấn của Liên đoàn dù lượn và diều lượn Nhật Bản (JHF) và Công ty Airea - Nhật Bản.  

Tham gia cuộc thi Dù bay lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam này sẽ có 25 vận động viên đến từ các quốc gia Nhật Bản, Pháp, Hoa Kỳ và Ba Lan với 4 nội dung thi: bay tốc độ, bay lượn tránh chướng ngại vật, bay đội hình và bay cứu hộ.  

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/5, khu vực thi đấu chính là vùng bay với bán kính giới hạn 100m, nằm phía đông quảng trường Công viên Biển Đông (vùng trời trên khu vực bãi biển Mỹ Khê), trần bay cao nhất là 170m. Khu vực trường bay thi đấu tốc độ là hành lang bay hình chữ nhật có chiều dài 9km, chiều rộng 1,5km, nằm trên khu vực ven biển từ điểm cực bắc của khu vực thi đấu chính kéo dài về hướng nam đến điểm phía nam chùa Linh Ứng (phường Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn), trần bay cao nhất là 300m.  

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi, cho biết Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012 với chủ đề “Đà Nẵng tầm cao mới” sẽ giới thiệu đến du khách và người dân thành phố về những màn trình diễn dù bay đỉnh cao, nhằm quảng bá thương hiệu Đà Nẵng - thành phố du lịch, sự kiện, lễ hội. Cuộc thi dù bay bước đầu đặt nền móng cho sự phát triển của bộ môn dù bay cũng như tạo bước chuyển biến trong lĩnh vực thể thao hàng không tại Việt Nam.  

Tại Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012, du khách có thể cùng bay trải nghiệm với các vận động viên thế giới trên bầu trời Đà Nẵng với mức giá 1,3 triệu đồng/người/lượt. Ngoài ra, du khách sẽ được tham gia các hoạt động phụ trợ như: vườn ẩm thực, vườn bia, vườn giải khát; không gian trưng bày triển lãm các sản phẩm làng nghề truyền thống, được giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ của Đà Nẵng.  

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức ký kết hợp đồng cùng các nhà tài trợ cho cuộc thi với tổng số tiền và sản phẩm hơn 6 tỷ đồng. Dự kiến, cuộc thi sẽ trao 3 giải: giải nhất trị giá 10.000 USD, giải nhì là 1 động cơ dù bay trị giá 3.000 USD, giải ba là bộ thiết bị đo độ cao dành cho phi công dù bay trị giá 1.000 USD.

Báo Đà Nẵng