Hội chợ du lịch quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2012
Cập nhật: 02/08/2012
Với chủ đề “Bốn quốc gia – Một điểm đến”, Hội chợ du lịch quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh 2012 nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch 4 nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.
                                  ITE 2011 

Theo đó, mục đích của hội chợ nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến chung của “Bốn quốc gia - Một điểm đến”, trong đó chú trọng quảng bá điểm đến Việt Nam với các thị trường quốc tế trọng điểm. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng.  

Nội dung hoạt động của sự kiện: Hội chợ ITE-HCMC 2012; Chương trình “Người mua” và Báo chí; Lễ khai mạc - Gala Dinner (Đêm Việt Nam); Hội chợ giới thiệu điểm đến 4 quốc gia dành cho người mua; Hội thảo “Giới thiệu kinh nghiệm tiếp cận một số thị trường trọng điểm” giành cho người bán; Lễ trao giải thưởng du lịch 4 nước; Hội nghị Bộ trưởng và Hội nghị cấp cao về du lịch; Chương trình Hội nghị dành cho Thị trưởng các thành phố thuộc tiểu vùng sông Mêkông và mở rộng.  

Mục tiêu cụ thể của Hội chợ du lịch quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2012: Tăng trưởng quy mô 20-30% với sự tham gia của hơn 30-40% người bán nước ngoài; thu hút 200 người mua quốc tế, 100 người mua “nội vùng” (các hàng lữ hành outbound của 4 quốc gia), 10 báo chí quốc tế và 300 người bán (trong và ngoài nước); thu hút 18.000 – 20.000 lượt khách tham quan.  

Giới thiệu khu vực sản phẩm du lịch đặc trưng: khu du lịch resort cao cấp, khu du lịch chuyên đề, golf, du lịch sinh thái, spa, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch giáo dục; vận động sự tham gia của nhiều hãng hàng không quốc tế, các tổ chức du lịch quốc tế để tạo khả năng mời nhiều người mua quốc tế chất lượng tham gia hội chợ.  

Tổ chức hoạt động đa dạng, phong phú, đảm bảo ấn tượng, thiết thực, hiệu quả nhằm đẩy mạnh giao lưu, hợp tác kinh doanh, cụ thể như: hội thảo cho người mua, người bán, tiệc giao lưu, giải thưởng du lịch, chương trình giới thiệu điểm đến, tour khảo sát điểm đến.  

Hội chợ năm nay nhằm tiếp tục thu hút khách du lịch đến các điểm đến mới của Việt Nam, Myanmar, Lào, Camphuchia, Thái Lan nhằm khai thác tiềm năng, phát triển thế mạnh sản phẩm du lịch hấp dẫn của một nước thuộc vùng sông MêKông tiến tới hình thành “Năm quốc gia - Một điểm đến”.

CINET