Khánh Hòa cần liên kết quảng bá nghệ thuật dân tộc tới du khách quốc tế
Cập nhật: 02/08/2012
Một chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống sẽ là món ăn tinh thần độc đáo hấp dẫn du khách quốc tế. Nét văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc luôn gợi hứng thú cho du khách tìm tòi, khám phá.

Du khách người Nga, bà Retina Harding nói: “Đến Việt Nam, nếu chỉ quẩn quanh giữa các điểm du lịch, sẽ không có nhiều điều đáng nhớ. Tour du lịch sẽ rất tẻ nhạt nếu chỉ đưa du khách đi đến hết điểm tham quan này đến điểm tham quan khác mà thiếu các dịch vụ, chương trình văn hóa. Bên cạnh tham quan, ngắm cảnh, tôi muốn được biết về văn hóa nghệ thuật Việt Nam, được xem vũ đạo, nhạc cụ dân tộc.

Trong tour du lịch đến Nha Trang (Khánh Hòa), tôi đã có dịp được xem biểu diễn nghệ thuật của người Chăm ở Tháp Bà Pô Nagar. Tuy tiếc là không được nghe thuyết minh về chương trình biểu diễn này nhưng tôi cũng cảm nhận được phần nào sự độc đáo của chương trình. Những chương trình biểu diễn như thế sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho chuyến đi. Sự liên kết giữa đơn vị văn hóa và doanh nghiệp du lịch để quảng bá nghệ thuật dân tộc đến với du khách quốc tế là hết sức cần thiết, tạo sức hấp dẫn cho tour du lịch. Đây có thể coi là sản phẩm du lịch độc đáo, thể hiện nét đặc trưng của từng vùng, miền. Bên cạnh việc cung cấp thông tin về các chương trình biểu diễn cho các doanh nghiệp du lịch, theo tôi, cần cố định lịch diễn để các doanh nghiệp du lịch có thể chủ động đưa chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống vào tour du lịch của mình, giúp du khách thưởng thức nghệ thuật truyền thống của Việt Nam”.

Báo Khánh Hòa