Lễ hội đường phố ở Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền
Cập nhật: 03/08/2012
Với gần 800 võ sư, võ sinh thuộc 69 đoàn đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng với hàng ngàn diễn viên, võ sinh, sinh viên, học sinh đã tạo nên một Lễ hội đường phố hoành tráng và nhiều bản sắc văn hóa dân tộc, tổ chức tối 2/8, tại Đại lộ Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 4-Bình Định 2012.  

Lễ hội có năm chương: “Miền đất võ thuật,” “Vùng trời thơ văn," “Nghĩa khí Tây Sơn,” “Đồng vọng non sông” và “Vòng tay bè bạn.” Nội dung các chương tái hiện lịch sử, anh linh vùng đất võ Bình Định từ xa xưa với trang sử hào hùng nhất viết tên người anh hùng áo vải Quang Trung-Nguyễn Huệ; vùng đất thơ và nhạc đầy khí phách với những nhà thơ lớn của thơ ca Việt Nam có quê hương hoặc sinh sống ở vùng đất này như Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử…  

Đến ngày nay, nghĩa khí Tây Sơn hào kiệt vẫn vang vọng khắp non sông để những người con Lạc cháu Hồng phát huy khí tiết anh hùng, tinh hoa văn hóa và võ thuật ra khắp năm châu, kết nối bè bạn vì hòa bình trên tinh thần thượng võ.  

Chương trình cũng tái hiện ba triều vua Tây Sơn (Thái Đức, Tây Sơn và Cảnh Thịnh) bằng ba con rồng vàng. Những tiết mục biểu diễn võ thuật tay không đến các loại binh khí, côn lửa… tạo sức hấp dẫn cho hàng chục ngàn người xem.

Vietnam+